Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Luật chơi golf

Haotong Li bị phạt 2 gậy do caddie đứng sau, hao hụt 98 ngàn đô la tiền thưởng

Haotong Li bị phạt 2 gậy do caddie đứng sau, hao hụt 98 ngàn đô la tiền thưởng

Haotong Li trở thành tay golf chuyên nghiệp trên Tour đầu tiên bị phạt theo luật mới quy định caddie sẽ không được phép đứng gần hoặc trên khu vực phía sau hướng đường đánh bóng của người chơi. 

lidubai19a1

Haotong Li đã bị phạt 2 gậy tại vòng chung kết giải Omega Dubai Desert Classic khi caddie của anh là Mike Burrow đã đứng sau trong khi Li chuẩn bị gạt bóng ở green hố 18. Điều này vô tình phạm vào luật 10.3b(3) của luật golf mới 2019.

Luật 10.3b(3) nói rằng: caddie không được cố tình đứng hoặc gần với phần kéo dài về phía sau bóng của đường đánh khi người chơi bắt đầu chuẩn bị tư thế cho cú đánh và cho đến khi cú đánh được thực hiện - Quy tắc 10.2b (4).

Quy tắc được xây dựng lên theo luật mới bởi người chơi có thể nhận lời khuyên của caddie về cú đánh, hướng đánh bóng. Nhưng tư thế set up hay hướng đường đánh bóng như nào là kỹ năng cơ bản mà người chơi đó phải tự làm. 

Golfer người Trung Quốc là nhà vô địch giải đấu năm 2018. Anh ghi được điểm birdie hố 18 và về 71 gậy (-1). Nhưng với 2 gậy phạt ở hố 18 này, Haotong Li phải ngậm ngùi nhận 73 gậy ở vòng 4 và xếp đồng hạng 3 với 4 golfer khác là Sergio Garcia, Alvaro Quiros, Ian Poulter và Paul Waring.

Lỗi phạt này khiến Li hao hụt khoản tiền thưởng lên tới 98 ngàn đô la. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi