Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Luật chơi golf

Á quân US Open 2009 bị truất quyền thi đấu do ghi par thành birdie

Á quân US Open 2009 bị truất quyền thi đấu do ghi par thành birdie

Theo quản lý truyền thông cấp cao của PGA TOUR, tay golf Ricky Barnes bị loại khỏi giải AT&T Byron Nelson sau vòng 2 đánh 72 gậy (+1) vì ghi sai bảng điểm. Barnes ghi điểm Par ở hố số 6 PAR4 nhưng thoạt nhiên ở trên scorecard lại ghi là birdie. Theo hệ thống Shot Tracker ghi lại, Barnes đã trượt cú gạt khoảng cách 10 yards trong nố lực ghi điểm birdie ở hố 6 này.

BarnesDQ01

Thực tế nếu có ghi được điểm birdie ở hố số 6, Ricky Barnes vẫn không thể vượt cắt giải đấu AT&T Byron Nelson khi anh có tổng +3 điểm, cách nhát cát tới 7 gậy nữa. Nhưng lỗi viết sai bảng điểm khiến anh bị hủy kết quả thi đấu và thành tích ở hai vòng trước đó.

Barnes không nhận ra lỗi của mình đến tận cuối giờ chiều, khi anh viết trên mạng xã hội về việc anh bị truất quyền thi đấu. "Tôi được thông báo truất quyền thi đấu. Có lẽ tôi đã ghi nhầm điểm thành phần nào đó".

BarnesDQ02

Ricky Barnes ở vòng 2 giải AT&T Byron Nelson 2018 (Ảnh: Getty Image)

Barnes vượt qua cắt ở 6/13 giải đấu trong mùa giải, trong đó về vị trí T10 giải Sanderson Farms Championship vào tháng 10 năm ngoái. Tay golf 37 tuổi người Mỹ kiếm được hơn 8 triệu đô la tiền thưởng trong sự nghiệp nhưng chưa từng đăng quang ở giải PGA TOUR nào. Thành tích tốt nhất của anh từng có được là về Á quân US Open 2009 khi đánh +6 gậy ở vòng cuối. Anh kém nhà vô địch khi đó là Lucas Glover hai gậy. Lucas Glover gần đây cũng gặp chuyện không vui khi bị vợ hành hung sau thành tích tệ ở The Players.

Trong lịch sử, vụ ghi sai Scorecard nổi tiếng nhất thế giới thuộc về Roberto De Vicenzo ở The Masters 1986 ở vòng chung kết. De Vicenzo đánh 65 gậy thực tế nhưng lại ghi là 66 để mất cơ hội đánh playoff với Bob Goalby. Goalby đã lên ngôi vô địch với cách biệt 1 gậy. De Vicenzo sau sự kiện này đã nói câu nói lưu danh: "Có ai ngu ngốc hơn tôi không".

Trong luật golf, một golfer ghi số điểm lớn hơn số điểm thực tế trên scorecard khi đã nộp thì họ phải chấp nhận số điểm đó. Nhưng nếu họ ghi thấp hơn số điểm thực tế ghi được, golfer đó bị truất quyền thi đấu ngay lập tức.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi