Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Luật chơi golf

[Luật 15-3] Hai golfer hàng đầu thế giới ...đánh nhầm bóng của nhau

[Luật 15-3] Hai golfer hàng đầu thế giới ...đánh nhầm bóng của nhau

 

Hunter Mahan và Jamie Donaldson đều đưa bóng lên được Fairway ở đường 18 (teeoff hố số 10, do vậy đây mới là 9 đường đầu tiên), nhưng ở cú đánh sau đó họ đánh bóng nhầm của nhau mà không nhận ra điều đó. Mahan và Donalson cùng sử dụng bóng Titleist ProV1x, điều cũng góp phần tạo nên sự nhầm lẫn. Cả hai golfer này đều không nhận ra bóng của mình đến tận khi đến green và buộc phải quay trở lại fairway, thả bóng đánh lại và mỗi người bị phạt 2 gậy theo luật 15-3. Nếu cả Mahan và Donalson tiếp tục không nhận ra nhầm bóng và tee off ở hố tiếp theo, hố số 1, cả 2 sẽ bị truất quyền thi đấu

Hunter Mahan không giải thích nhiều về lỗi này sau vòng đấu, chia sẻ với báo chí: "Cũng chẳng có nhiều điều để mô tả về vấn đề này, chỉ là tôi đã đánh nhầm bóng. Có lẽ tôi cần phải chú ý tới đường bóng của mình. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp xảy ra vấn đề này với tôi. Mọi thứ thật ngớ ngẩn". Caddie của Mahan là John Wood cũng không theo dõi được đường bóng của Mahan, nhưng khi lên green anh ấy đã nhận ra được vừa đánh sai bóng. Tôi cũng đã bất cẩn ở tình huống này. Nhưng lỗi này cũng không làm ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của Mahan. Anh đã thi đấu tốt ngày hôm nay'.

Luật 15-3 (Nhầm bóng):  - trong đấu gậy, nếu đấu thủ thực hiện một hay nhiều cú đánh nhầm bóng, họ bị phạt 2 gậy. Đấu thủ phải sửa lỗi bằng việc chơi đúng bóng của mình, hoặc tiến hành theo các quy định của luật. Nếu không sửa lỗi trước khi thực hiện cú đánh từ khu vực phát bóng kế tiếp, hoặc không tuyên bố ý định sửa sai trước khi rời putting green của hố cuối cùng của vòng đấu, người chơi sẽ bị truất quyền thi đấu. Các cú đánh sai của đấu thủ lên quả bóng sai sẽ không được tính. Nếu quả bóng sai là của đấu thủ khác, chủ trái bóng phải đặt một trái bóng tại chỗ mà bóng sai vừa bị đánh nhầm. 

Ngoại lệ: Nếu thực hiện cú đánh vào bóng sai đang di chuyển dưới nước trong bẫy nước, đấu thủ sẽ không bị phạt. Nhưng cú đánh sẽ không được tính trong kết quả của đấu thủ.

Trong trường hợp trở lại Fairway, cả 2 golfer không thể xác định được vị trí bóng sẽ được đặt, thì phải ước lượng và đặt bóng theo điểm ước lượng đó. (luật 20-3c).

- Ngoài ra cần chú ý luật 12-2 về việc nhấc bóng để xác định - Để tránh trường hợp tương tự như của Hunter Mahan và Jamie Donaldson các golfer vẫn luôn chú ý đánh dấu ký hiệu riêng bóng cho mình bởi việc sử dụng cùng hãng bóng là chuyện thường xảy ra. Người chơi có trách nhiệm chơi đúng bóng của mình và mỗi người chơi đánh dấu nhận dạng riêng trên bóng của mình. Nếu người chơi tin rằng một quả bóng đang nằm yên là của mình nhưng không xác định được, người chơi có thể nhấc bóng lên xác định mà không bị phạt. Trước khi nhấc bóng người chơi phải thông báo cho người ghi điểm hay đồng đối thủ (đấu gậy), sau đó người chơi nhấc bóng lên với điều kiện cho ngươi ghi điểm, đồng đấu thủ có cơ hội quan sát quá trình nhấc bóng lên và đặt lại bóng. Bóng không được lau quá sạch mức cần thiết ở trường hợp này. Nếu người chơi không tuân thủ quy trình trên khi xác minh, họ sẽ bị phạt 1 gậy. Nếu xác định được đúng bóng của mình mà không để lại đúng vị trí cũ, người chơi bị phạt 2 gậy theo luật này (đấu gậy).

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi