Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Cách thực hiện cú đánh xoáy tiếp cận cờ theo hướng dẫn của Huyền thoại Lee Trevino

Cách thực hiện cú đánh xoáy tiếp cận cờ theo hướng dẫn của Huyền thoại Lee Trevino

Để có được những cú đánh tấn công cờ hay như Scheffler, bạn phải có khả năng kiểm soát cự li, điểm rơi của trái bóng gần với mục tiêu. Và khi bạn đã làm được điều đó, cách duy nhất để tiếp cận với cờ đó là tạo ra cú đánh nhiều backspin với cây gậy sắt của mình.

Và để hỗ trợ bạn trong việc này chúng ta sẽ cùng nhìn lại số tháng 9 năm 1986 của Golf Magazine để tham khảo ba mẹo của Lee Trevino.

CHÌA KHÓA ĐỂ TẠO RA NHỮNG CÚ BACKSPIN

Mỗi Golfer đều muốn đánh những bóng cao, rơi nhẹ và đậu trên green. Để làm được điều đó bạn cần có backspin trong cú đánh của mình.

Tạo backspin trên một quả bóng là nghệ thuật, có điều nghệ thuật này cũng có thể thực hiện từ những người mới chơi. Nhưng thật không may các Golfer thường phạm phải một trong hai sai lầm cơ bản là cố gắng hớt trái bóng bay lên và xảy ra hiện tượng impact vào đỉnh bóng, hoặc cố gắng đánh với lực mạnh để rồi gậy bị đập đất trước khi impact.

Điều này thể hiện bạn không cần phải có một cú swing đẹp và đầy sức mạnh như những Golfer chuyên nghiệp để dừng trái bóng. Trevino cũng đưa ra ví dụ với chính cú swing của ông không như sách giáo khoa nhưng bóng vẫn luôn rơi trên green và dừng lại.

Việc tạo backspin không hề khó như bạn nghĩ. Điều bạn cần làm là đặt quả bóng đúng cách trong tư thế thông thường của bạn và học theo các bước được liệt kê dưới đây. 

leetrevinobackspin1

Bắt đầu

Hầu hết các Golfer đều mắc sai lầm khi đánh các cú gậy sắt từ gót chân trái. Cách thiết lập này khiến bạn kéo gậy thấp đến mặt đất trong khoảng thời gian impact trước khi vung gậy lên. Đánh bóng gần chân phải sẽ làm ngắn lại quá trình backswing và thúc đẩy một mặt phẳng swing ngược lên, điều này giúp tạo ra một góc vung gậy đẹp mà bạn muốn. 

Vì vậy hãy đặt trái bóng ở vị trí phù hợp trong tư thế đứng của bạn. Thực hiện một cú backswing với việc uốn cổ tay một cách tối thiểu.

Backswing ba phần tư

Tiếp tục vung gậy về phía sau cho đến khi cảm thấy phần lớn trọng lượng của mình dồn vào phía trong bàn chân phải. Sau đó, uốn cổ tay một cách nhẹ nhàng, swing gậy gần như thẳng lên với tay và cánh tay của bạn. Để ngăn việc mất vị trí đứng thẳng, swing gậy không đi xa hơn điểm ba phần. Nếu bạn swing gậy quá xa, cổ tay của bạn sẽ lòi ra quá mức và cú swing sẽ trở nên phẳng. Sau đó, không còn cách nào để đưa gậy xuống với một góc hạ sắc nét.

Bẫy khi downswing

Giữ cho quy trình đúng thứ tự, trước khi đưa gậy trở lại giữ tư thế ngay ngắn sẽ giúp bạn có một cú downswing với một góc sắc nét. Góc này cho phép bạn đánh vào quả bóng và kẹp nó vào mặt gậy. Hành động này tạo ra backspin cho quả bóng. Với quả bóng đặt ở phía chân phải, bạn sẽ tiếp xúc trước khi mặt gậy vuông góc với mục tiêu dự định. Mặt gậy sẽ mở ra một chút khi tiếp xúc, khiến cho trái bóng bay một chút từ trái sang phải. Đề bù lại cho hành động này, hãy nhắm một chút về phía trái so với mục tiêu.

Đây là các bước cơ bản mà Trevino chia sẻ để tạo ra một cú backspin giúp bạn có thể tấn công cờ một cách dễ dàng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi