Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Bunker

Điều gì cản trở cú cứu bóng trong bunker của bạn

Điều gì cản trở cú cứu bóng trong bunker của bạn

Bài viết đề cập về cả khía cạnh tâm lý cũng như kỹ thuật của một cú đánh bunker cạnh green và giúp bạn hiểu hơn lý do tại sao rất nhiều golfer gặp khó khăn với cú đánh này.

Luyện tập dù chỉ là 5 phút

bunker2

Bạn dành bao nhiêu thời gian ở bunker cạnh green và thực sự luyện tập cú đánh này?

Hầu hết mọi người hầu như không thực hành luyện tập cú đánh này, và nhiều golfer chỉ bắt đầu xử lý cú đánh khi bóng rơi vào bunker khi lên sân. Nếu không có sự chuẩn bị thích hợp về tinh thần và thể chất, cú đánh này có thể thực sự phá hủy điểm số của bạn và khiến vòng golf của bạn kém thú vị hơn. 

Vì vậy, mặc dù có thể khó, nhưng bước đầu tiên rất đơn giản: Hãy cố gắng dành ra một khoảng thời gian chuyên dụng để luyện tập bất cứ khi nào bạn có thể. Ngay cả khi chỉ là năm phút, nó cũng sẽ mang lại kết quả.

Làm quen với backwing dài hơn

bunker3

Bây giờ, điều quan trọng thứ hai là bạn cần nắm được là lượng swing và tốc độ cần thiết thực hiện cú đánh khi ở gần khu vực green. Thách thức nằm ở chỗ: bóng chỉ cách cờ khoảng 10 đến 15 yard, nhưng tâm trí của bạn phải cố gắng xử lý cú đánh xa 50 đến 60 yard trong khi cờ ở gần như vậy? Nó thậm chí còn khó khăn hơn nếu bạn định đánh một cú bunker với một cái ao, cây cối, hoặc thậm chí tệ hơn, OB phía bên kia của green. Nhưng sự thật đơn giản là bạn cần cảm thấy thoải mái khi thực hiện một cú swing dài hơn, kể cả khi bóng chỉ cần di chuyển một khoảng cách ngắn.

Bạn có thể e ngại thực hiện cú đánh, nhưng nếu không thực hành, cú đánh này có thể trở nên tê liệt hoàn toàn và do đó hầu hết các golfer sẽ gặp khó khăn trong việc làm quen với tốc độ này. Điều quan trọng là bạn phải thực hành để bạn có đủ tự tin tăng tốc gậy qua cát, quan sát quả bóng bay để đưa bóng lên gần cờ.

Đánh cát trước

bunker4

Điều thứ ba mà các golfer cần luyện tập nhiều hơn là đánh cát trước. Với cú đánh này, bạn cần đánh vào cát ở bất kỳ vị trí nào sau quả bóng golf từ hai đến ba inch. Nhưng có ai tập luyện đánh vào sau bóng khi ở trên sân tập? Không ai cả! Điều này rất quan trọng. Một bài tập hữu ích là vẽ một đường thẳng trên bunker, và tập đánh đường thẳng đó mà không có bóng. Mục tiêu của bạn là đánh được cát ra khỏi bunker, điều đó cũng có nghĩa là bạn cũng có thể đưa quả bóng của mình lên on green.

Nắm kỹ thuật cơ bản

bunker5

Khi đã hiểu rõ hơn về cách tâm trí của bạn xử lý cú đánh này, bây giờ mới bàn về kỹ thuật cơ bản. Bạn nên setup vị trí bóng gần về phía chân trụ hơn và dồn trọng lượng lên chân trụ của mình nhiều hơn một chút. Đặt gậy vào phía sau quả bóng cách bỏng khoảng hai đến ba inch với mặt gậy mở. Bây giờ, hãy thực hiện một nửa hoặc 3/4 backwing, tiếp xúc với cát cách quả bóng khoảng hai đến ba inch và thực hiện 3/4 hoặc full finish. Hãy chắc chắn rằng bạn tăng tốc đầu gậy và quan sát quả bóng để xem nó đi như thế nào. Khi đã có được cú đánh cơ bản, bạn có thể chơi xung quanh với mục tiêu và kích thước swing để thực sự nắm được kỹ thuật của cú đánh này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi