Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Game Plan

3 thông số mà bạn cần theo dõi trong trận đấu Golf của mình

3 thông số mà bạn cần theo dõi trong trận đấu Golf của mình

Nhưng giờ đây, nhờ công nghệ tốt hơn, người chơi golf có thể theo dõi tất cả các loại chỉ số nâng cao một cách tương đối dễ dàng. Rapsodo, một trong những sản phẩm theo dõi khởi chạy phổ biến hơn trên thị trường, vừa tung ra một bản cập nhật bao gồm một số tính năng mới tiện dụng. Các chuyên gia, HLV cho rắng, ứng dụng này đã chia nhỏ một số tính năng để người chơi có thể tập trung hơn vào những thông số cần thiết của riêng mình. 

Dưới đây là 3 thông số cơ bản cần theo dõi trong trận đấu

1, Độ phân tán của khu vực điểm rơi (Độ chính xác)

ChinhxacRapsodo

Ngày nay, các HLV nhìn vào độ phân tán của điểm rơi bóng để tìm ra cách xử lý cho một cú đánh golf. Bạn có thể hiểu, việc tập swing như thế nào nhưng đánh trúng đích và rơi vào các phạm cần thiết là vô cùng quan trọng. Cách dễ nhất để biết độ phân tán của bạn là hãy đánh 20 cú bằng 1 gậy, theo dõi kết quả (gợi ý nên tập trong trong các máy có thiết bị đo như Trackman, Golf 3D thì sẽ dễ nhìn hơn)

Mô hình phân tán điểm rơi cú đánh của bạn là khoảng cách từ trái sang phải và khoảng cách từ sau ra trước ở những điểm rơi ở rìa ngoài. Tạm thời vứt bỏ những cú shank, hook, slice... mà tập trung vào độ phân tán hình bầu dục ở trên màn hình. Tất nhiên bạn muốn nó càng hẹp, càng nhỏ thì tốt.

2, Độ chênh khoảng cách giữa các gậy (Khoảng cách)

KhoangcachRapsodo

Độ chênh khá đơn giản, là khoảng cách giữa mỗi gậy golf của bạn. Bạn không muốn khoảng cách giữa các cây gậy của mình quá lớn hay thiếu nhất quán. Bất kỳ dấu hiệu nào trong thông số này có thể là dấu hiệu cho thấy gậy của bạn không phù hợp với bạn. Chỉ cần dùng máy đo cú đánh và thực hiện các cú đánh giữa các gậy bạn sẽ tìm được một mức trung bình, rồi xem khoảng cách giữa mỗi loại gậy với nhau có chênh nhiều không? 

3, Tốc độ đầu gậy (Nhất quán)

NhatquanRapsodo

Khi mà bạn đã biết mức độ chính xác và khoảng cách đánh bóng thì đã đến lúc xây dựng tính nhất quán. Trong phần Tính nhất quán - đây là một số liệu mới mà Rapsodo đã giới thiệu trong bản cập nhật.  giúp người chơi tìm hiểu về hình dạng cú đánh thường xuyên nhất của mình cho mỗi gậy golf và cách bạn định hình quả bóng tổng thể. Rapsodo cũng cung cấp biểu đồ Phân phối hiệu suất cho nhiều số liệu khác nhau để cung cấp cái nhìn sâu hơn về sự dao động giữa những cú đánh. Nếu bạn nhìn vào tốc độ đầu gậy của một gậy nào đó đạt được 95 dặm một giờ trong 25% giờ tập và 90 dặm một giờ trong 75% phần còn lại, bạn sẽ thấy tốc độ nào là tốc độ bạn nên duy trì và cố gắng ổn định. Chắc chắn đó là 90 dặm/1 giờ thay vì cố lên 95 dặm/1 giờ.

Trên đây là 3 thông số quan trọng giúp cho người chơi golf có dữ liệu chính xác mà còn hiểu dữ liệu của mình và cung cấp cho họ thông tin chuyên sâu để cải thiện nhanh hơn.

Tải app tại đây

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi