Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Game Plan

Xây dựng sự tự tin khi chơi golf

Xây dựng sự tự tin khi chơi golf

Hầu hết các vận động viên thể thao không biết chính xác tự tin là gì, làm thế nào để có được nó hoặc thậm chí làm thế nào để nắm giữ những gì họ đã có, làm phát sinh sự thiếu hiểu biết và hiểu lầm phổ biến.

Vậy tự tin là gì? Về cơ bản, sự tự tin là sự tin tưởng vào chính bản thân mình, là mối quan hệ tin tưởng giữa bạn và chính bạn.

tigerwood

Không phải ai cũng tự tin được như Tiger Woods khi cầm trên tay cây putter. Nguồn: Getty Images.

Một trong những lầm tưởng lớn nhất về sự tự tin là bạn được sinh ra với nó hoặc bạn không có. Không thể đếm được thiệt hại được tạo ra bởi một quan niệm sai lầm và phiến diện như vậy. Chẳng trách rất nhiều golfer thiếu tự tin rơi vào tuyệt vọng. Những người đó thậm chí có thể đạt được thành tích cao trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Bất chấp những thành tích của họ trong kinh doanh, tài chính hoặc các lĩnh vực khác, những người chơi golf gặp thử thách trên sân thường sẽ nghĩ về những tình huống tương tự mà họ đã thất bại. Khi được hỏi liệu cách tiếp cận như vậy có hiệu quả trong bất kỳ bước đi nào khác của cuộc sống hay không, họ chỉ mỉm cười với sự ngu ngốc của chính họ.

Mẹo để cải thiện tâm trí của bạn đến từ ...

Sự tự tin trên sân golf bắt nguồn từ điều này - tin tưởng hay nghi ngờ?

Không có điểm ở giữa - bạn không thể tin tưởng bản thân 99%. Đối mặt với một cú đánh khó, golfer hoặc tin tưởng hoặc nghi ngờ khả năng của chính mình.

TIN VÀO BẢN THÂN MÌNH

Những người chơi golf có tâm trạng hay lo lắng đã trở nên quá quen với việc nghi ngờ khả năng của mình, họ thậm chí không nhận thấy điều đó đang xảy ra.

Cách người chơi golf nhìn lại các vòng đấu của họ cũng có thể tàn phá sự tự tin của bản thân. Thay vì tập trung vào những điểm nổi bật, những người chơi golf có xu hướng chìm đắm trong đau lòng với những cú phát bóng vào bụi rậm, putt bóng trượt ra ngoài, …

goodshot

Hãy tập trung vào những cú đánh tốt, không phải những cú đánh tệ. Nguồn: Getty Images.

Một trong những điều quan trọng mà Gary luôn dạy cho các golfer là hãy chọn những cú phát bóng/đánh sắt/chip/putt tốt nhất và thực hiện lại thành công. Những cú đánh xấu chỉ đơn giản là bỏ qua. 

Mục đích của sự tự tin không phải là để kiểm soát kết quả. Mục đích của sự tự tin là mang đến cho bản thân cơ hội thành công tốt nhất.

SỰ TỰ TIN YÊU CẦU HÀNH ĐỘNG

Những người tự tin phải thường xuyên rèn luyện sự tin tưởng vào bản thân, đặc biệt là khi chịu áp lực. Những người đạt thành tích cao cũng trải qua những lần thất bại và thất vọng như bất kỳ ai khác - nhưng họ từ chối từ bỏ niềm tin vào bản thân.

Sự tự tin là điều quan trọng trên hết.

Tuy nhiên, tự tin không chỉ là một trạng thái của tâm trí. Nó đòi hỏi hành động.

Hãy quan sát Rory McIlroy trong lần tiếp theo khi anh ấy đánh một cú tệ. Mặc dù phản ứng tức thì của Rory đối với một cú đánh hỏng có thể là đập đất xuống đất vì thất vọng, nhưng những gì anh ta không làm lại mang tính chỉ dẫn hơn nhiều.

rory

Hãy xem cách Rory bộc lộ sự tự tin của mình trên sân golf. Nguồn: Getty Images.

Có bao nhiêu golfer đấu tranh với việc cúi đầu xuống và không để tinh thần sa sút? Đó không phải là hành động ngẫu nhiên.

Các nhà tâm lý học thể thao biết rằng bạn sẽ dễ trở nên tiêu cực hơn rất nhiều khi cúi đầu xuống. Cúi thấp đầu cung cấp không gian cho ‘tiếng nói bên trong’, những tiếng nói rằng bạn là kẻ vô dụng, vô giá trị. Giữ một tư thế thẳng đứng và giữ cho hướng mắt của bạn ngang với cờ sẽ làm im lặng những tiếng nói này gần như ngay lập tức.

Sự tự tin KHÔNG phải là bí ẩn, hay thay đổi hay khó nắm bắt. Tự tin là một KỸ NĂNG cần phải học. Và cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, việc luyện tập là điều cần thiết. Hãy là một người tự tin và bạn sẽ thấy sự tiến bộ nhanh chóng mà mình đạt được, trong chơi golf hay cả trong cuộc sống.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi