Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Game Plan

Để phá vỡ ngưỡng 80 gậy trong golf - Số liệu thống kê nói gì?

Để phá vỡ ngưỡng 80 gậy trong golf - Số liệu thống kê nói gì?

Phá vỡ ngưỡng 80 gậy là một trong những cột mốc mà các golfer thường phải mất hàng năm trời mới đạt được.

Nếu bạn đánh dưới 80 gậy, điều đó có nghĩa là bạn có thể đang ở đâu đó ở mức 7-10 over par. Bài viết này xem xét số liệu thống kê của golfer có handicap 8 để xem cách họ tổ chức các vòng chơi và những gì bạn có thể học.

Bài viết cũng tìm hiểu thống kê của những người có handicap 0 và 18 để thấy rõ sự khác biệt và rút ra những điều học được từ những người có handicap 8, giúp chúng ta có nhiều góc nhìn hơn.

Các số liệu thống kê trong bài này được lấy từ Arccos Golf, với dữ liệu thu thập từ hơn 540 triệu cú đánh từ 11,5 triệu vòng chơi trên khắp thế giới.

ĐỂ BREAK 80 - THỐNG KÊ ĐIỂM SỐ

Đây là những con số quan trọng nhất cần xem xét nếu bạn đang cố gắng vượt qua con số 80 gậy liên quan đến việc ghi điểm. Trung bình, golfer có handicap 8 chỉ thực hiện 0,9 birdie mỗi vòng, 7,7 pars, 7,2 bogey và 2,3 double bogey hoặc tệ hơn.

Những con số này cho thấy rằng để break 80, rõ ràng bạn không cần phải đạt thật nhiều birdie liên tiếp, nhưng cần hạn chế các cú double, triple và blob. Golfer có handicap 8 trung bình đạt 3,6 trên par-3, 4,5 trên par 4 và 5,4 trên par 5, cho thấy rằng họ chơi các lỗ dài hơn tốt hơn một chút và có thể tạo ra cú birdie lẻ trên par-5.

Nếu bạn có nhiều hơn ba hoặc bốn double bogey mỗi vòng, giới hạn chúng chỉ còn hai sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn cho điểm số của bạn.

ĐỂ BREAK 80 - THỐNG KÊ NHỮNG CÚ PHÁT BÓNG

Những người có handicap 8 đánh trung bình 237 yard từ điểm phát bóng và 47% bóng nằm trên fairway.Tuy khoảng cách, độ chính xác của cú phát bóng là không thể phủ nhận, song khi nói đến việc phá vỡ ngưỡng 80 gậy có thể nói đây là cú đánh ít có  ảnh hưởng nhất.

Nếu bạn chỉ đánh ở cự ly 220 yard hoặc có lẽ hơi lệch một chút so với điểm phát bóng, vẫn còn rất nhiều cơ hội để đánh gỡ nhờ khả năng xoay sở trên sân, đánh gậy sắt tốt, short game và putt bóng tốt.

ĐỂ BREAK 80 - THỐNG KÊ NHỮNG CÚ ĐÁNH TIẾP CẬN

Golfer handicap 8 thông thường chỉ đánh 40% được green in regulation, tương đương với mức trung bình 7,2 mỗi vòng. Chia nhỏ con số đó cho mỗi chín hố xuống còn 3,6 và nó cho thấy rằng nếu bạn đánh được 4 trên 9 cú on green mỗi nửa vòng thì bạn có thể kết thúc vòng đấu dưới 80 gậy.

Nếu bạn chỉ đánh được 4-6 green mỗi vòng, thì đây chính là điều bạn thực sự cần cải thiện nếu bạn muốn phá vỡ ngưỡng 80. Có thể việc phát bóng chưa tốt đang khiến bạn mất cơ hội giành được green in regulation hoặc có thể là do đánh sắt kém .

Người chơi handicap 8 đánh các cú tiếp cận green in regulation trung bình với khoảng cách 30ft, và 60ft với tất cả các cú đánh tiếp cận.

ĐỂ BREAK 80 - THỐNG KÊ SHORT GAME

Khi nói đến phá vỡ ngưỡng 80 gậy, short game cực kỳ quan trọng. Trong khoảng cách 25 yard từ hố, 40% những người handicap 8 có thể kết thúc hố với 2 gậy (up-and-down). Nếu bạn không nằm trong số 4 trên 10 người này thì việc hướng đến tập luyện trên green sẽ giúp trò chơi của bạn được cải thiện tốt hơn. 

Trong vòng 25 yard, golfer handicap 8 up-and-down từ bunker chỉ chiếm 24%, và 81% là trên green. Điều này cho thấy thực tế là họ hiếm khi để bóng rơi vào bẫy cát để tránh lãng phí gậy. .

ĐỂ BREAK 80 - THỐNG KÊ NHỮNG CÚ PUTT

Đây thực sự là nơi một vòng có thể chuyển từ 77 gậy thành 81 - khu vực putting green. Thông thường, những người handicap 8 cần đánh 1 cú putt 3,9 lần mỗi vòng, hai putt 11,7 lần mỗi vòng và chỉ có 2,4 quả cần ba putt.

Nhìn chung, họ trung bình đánh 1,8 cú putt mỗi lỗ, 33,4 cú putt mỗi vòng và 3,1 cú putt mỗi green in regulation.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi