Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Game Plan

Phương pháp rèn tinh thần thép của ngôi sao Presidents Cup

Phương pháp rèn tinh thần thép của ngôi sao Presidents Cup

Khi 24 trong số những golfer xuất sắc nhất thế giới tập hợp lại để tranh cúp vô địch, năng lượng nó tỏa ra là vô song. Đám đông náo nhiệt hơn, người chơi hăng hái hơn và mỗi birdie được ghi sẽ được ăn mừng như thể vừa giành được major. Không còn những cái vỗ tay lịch sự trong golf mà thay vào đó là những tiếng gầm rú không hề nao núng.

Với những điều tương phản đó trong tâm trí, người chơi cần có một tư duy khác biệt để thành công.. Chơi golf đồng đội yêu cầu người chơi thể hiện không chỉ cho bản thân mà còn cho 11 thành viên khác trong đội. Điều này bổ sung một yếu tố hoàn toàn mới để rèn luyện tinh thần thi đấu trong golf. Nếu thất bại, điều này không chỉ khiến bản thân thất vọng mà cũng khiến đồng đội của mình thất vọng.

Những người tham dự President Cup nhận thức rõ về thực tế này và điều đó ảnh hưởng đến cách họ chuẩn bị cho quá trình tập luyện. Một số ngôi sao đã được hỏi những điều chuẩn bị cần thiết để thành công. Trong khi các câu trả lời khác nhau, có một chủ đề nổi lên: đó chính là sự dẻo dai về tinh thần.

Sebastian Muñoz là một trong số những người được đánh giá cao về độ dẻo dai về tinh thần trong tuần qua. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của golfer 29 tuổi này tại President Cup, và anh ấy biết rõ khó khăn mà đội Quốc tế phải đối mặt. Nếu họ muốn chứng minh những người đặt cược sai, thì sự dẻo dai về tinh thần sẽ là yếu tố quan trọng. 

Để tăng cường sự dẻo dai về tinh thần của mình, Muñoz đã chọn bài tập khắc nghiệt: ngâm mình trong nước lạnh.

“Tôi đã rèn luyện trí óc của mình để có thể vượt qua những tình huống không thoải mái và và cầm cự để tiến lên, chỉ để biết rằng tôi không mong manh như tôi nghĩ.” - Anh nói.

Muñoz cho biết khi bắt đầu sử dụng kỹ thuật này, anh chỉ có thể giữ chân ngập trong bồn từ 5 đến 10 giây trước khi phải dừng lại. Nhưng sau một tháng rèn luyện cơ thể - và tâm trí - giờ đây anh ấy có thể giữ được đến năm phút.

Để làm cho bài tập thậm chí còn tàn bạo hơn, Muñoz thực hiện việc ngâm mình trong nước đá vào mỗi buổi sáng. Theo một podcast mà anh nghe được (Huberman Lab), tắm nước lạnh làm tăng dopamine mà cơ thể sản xuất.

“Tôi thấy đó là điều khó khăn nhất để làm vào buổi sáng,” anh nói. "Sau đó, một ngày trở nên dễ dàng."

Nếu bạn có thể sống sót sau khi ngâm mình trong băng vào sáng sớm, bạn có thể sống sót dù là bất cứ thứ gì. Thậm chí có thể là một kẻ yếu hơn rất nhiều tại President Cup.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi