Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Game Plan

5 quyết định chiến thuật quan trọng mọi golfer cần nắm được

5 quyết định chiến thuật quan trọng mọi golfer cần nắm được

Ghi điểm số tốt và hạ handicap là những điều chỉ đạt được khi bạn kiểm soát trò chơi của mình một cách khôn khéo. Bạn có thể luôn chơi đúng phong độ của mình và đưa ra những quyết định thông minh hay thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến bạn giận dữ và thất vọng? Bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra nhiều vấn đề về game đấu.

Với sự hợp tác với Motocaddy, ‘bagman’ huyền thoại của European Tour Billy Foster sẽ chia sẻ cách quản lý trò chơi của bạn với 5 yếu tố chính xung quanh những cú đánh từ recovery (cứu) cho đến cú đánh quanh green.

1. Chọn đúng gậy

Bạn cần hiểu rõ carry (tầm xa của điểm rơi) bóng đi bao nhiêu và hãy xem xét sự thay đổi độ cao và điều kiện thời tiết. Một cú đánh bóng lên dốc sẽ cần đánh dài hơn một chút so với xuống dốc thì ngắn hơn; gió, mưa và nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách quả bóng bay trong không khí. Khi mặt sân mềm, bạn có thể đưa bóng lên gần cờ hơn, trong khi sân cứng thì điểm rơi ở xa hơn để bóng lăn vào. Sau khi đã quyết định được khoảng cách mình cần đánh, hãy chọn gậy thích hợp dựa trên khoảng cách trung bình mỗi gậy bạn thực sự đánh được. Nếu nghi ngờ hoặc không chắc chắn, hãy lấy tăng thêm một số gậy và swing vừa phải nhịp nhàng.

2. Cú đánh cứu với những lựa chọn đúng đắn

Golf là game đấu của các lựa chọn. Quyết định hợp lý giữa việc chọn cú chip an toàn hay một cú đánh quyết liệt hơn cũng có thể thay đổi cuộc chơi. Bạn chỉ nên thực hiện một cú đánh tấn công khi bạn tự tin với cú đánh của mình 8-9/10. Căn chỉnh mặt gậy của bạn và để có cú đánh với hướng đi như mong muốn

3. Chìa khóa cho cú pitching

Điều thực sự quan trọng là bạn phải biết được khoảng cách bạn có thể đánh được với mỗi gậy khác nhau khi nó không phải là một cú full swing. Để làm được điều này, bạn nên dành khoảng một nửa thời gian luyện tập của mình với gậy wedge để thực sự cảm nhận. Rất nhiều golfer nghiệp dư tỏ ra quá hung hăng trong phạm vi này và luôn nhắm thẳng vào hố, nhưng sẽ tốt hơn nếu nhắm vào những mục tiêu an toàn hơn khi cờ ở gần mép của green, đặc biệt là khi có bẫy bunker hoặc nước. Vị trí của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn. Bóng sẽ spin nhiều hơn từ vị trí nằm trên fairway, rough dày sẽ khiến bóng khó cất lên trong khi cỏ mềm phía sau bóng có thể khiến mặt gậy ăn ngang thân bóng, bóng bay ra như một viên đạn và đi xa hơn nhiều.

4. Lựa chọn khi nào tấn công

Khi đưa ra lựa chọn, bạn sẽ phải bỏ cái tôi của mình sang một bên và biết được giới hạn của bản thân. Hãy ưu tiên đánh vào phần rộng nhất của fairway, đặc biệt là khi bạn có thể đánh một cú phát bóng dễ dàng để chuẩn bị cho một cú đánh tiếp cận cờ mở ra cơ hội ghi điểm birdie hay par. Giống như cú đánh cứu, chỉ chọn cú đánh có rủi ro cao hơn nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể thành công 70-80%. Hãy phát huy thế mạnh của mình và loại bỏ những sai lầm đáng tiếc.

5. Lựa chọn cú đánh cạnh green 

Điều này đã thay đổi rất nhiều trong 20-30 năm qua. Ngày nay, nhiều người chơi sử dụng loại gậy lob wedge hoặc sand wedge, nhưng theo các HLV luôn khuyến khích bạn sử dụng càng ít loft xung quanh green càng tốt. Nó sẽ giúp bạn đánh bóng lên green ổn định hơn nhiều và bạn có thể đưa bóng vào lỗ bằng một cú putt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi