Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Game Plan

4 chiến thuật chơi golf cơ bản, lời khuyên từ single handicap

4 chiến thuật chơi golf cơ bản, lời khuyên từ single handicap

Tại sao các golfer nghiệp dư cần phải lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho cú đánh của mình?

Hãy đọc những chiến thuật cần thiết mà mọi golfer nên nằm lòng trong bài viết dưới đây:

1. Nhắm đúng mục tiêu

Một trong những sai lầm phổ biến mà mọi người hay mắc đó chính là nhắm sai mục tiêu. Thông thường, các golfer sẽ nhắm vào những vùng an toàn nhất như chính giữa fairway, nhưng thực ra đây lại không phải là điểm ngắm tốt nhất. Reed Howard, đồng tổ chức Play Smart podcast và là người có handicap +3, nói rằng, thay vì đánh giữa fairway, sẽ tốt hơn nhiều nếu sử dụng các phương pháp từ DECADE Golf system và nhắm thẳng vào giữa các hazard; các khu vực bẫy cạnh hố như nước, OB hay cây.

Howard nói: “Bạn nên nhắm vào giữa các ‘vùng chết’ và không nhất thiết phải đặt mục tiêu vào trung tâm của fairway”. “Có thể mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, các pro, người chơi chuyên nghiệp rất hiếm khi nhắm mục tiêu vào chính giữa fairway, và cũng rất ít khi nhắm thẳng vào hố.” Ông chia sẻ.

2. Tìm cú đánh tự tin nhất 

Một gợi ý khác mà Reed đưa ra là tìm một cú đánh mà bạn cảm thấy thoải mái. Đó có thể là một cú draw từ phải sang trái, hoặc fade từ trái sang phải. Nhưng không cần quá đặt nặng đường bóng lý tưởng, bởi nếu thất bại, đó không phải là điều tồi tệ nhất. Điều quan trọng hơn, theo Nick Clearwater, Top 100 huấn luyện viên hàng đầu của GOLF, ông cho rằng người chơi có thể linh cảm được cú đánh hỏng sắp diễn ra, và hãy đảm bảo chọn cho mình một tư thế đánh bóng chắc chắn nhất.

3. Đánh ngược lại từ vùng green

Một mẹo khác mà Howard đưa ra là đánh ngược lại từ vùng green. Ai cũng muốn đánh bóng thẳng vào hố nhưng trong một số trường hợp, sẽ tốt hơn nếu lựa chọn an toàn và tìm ra vị trí thích hợp để đưa bóng vào lỗ bằng hai cú đánh. Bằng cách này, kể cả trong trường hợp đánh trượt green, game của bạn vẫn không bị ảnh hưởng nhiều và bạn vẫn giữ được phong độ tốt.

4. Tính đúng khoảng cách cú đánh của mình

Một thực tế là hầu hết những người chơi golf nghiệp dư thường đánh giá sai khoảng cách cú đánh của mình. Khi đánh trượt (điều mà thường xuyên xảy ra), bóng sẽ đi ngắn hơn và có thể bị rơi vào những vị trí xấu. Điều này sẽ càng tệ nếu chọn gậy dài hơn.

Howard chia sẻ một phương pháp anh đã sử dụng:

“ Không như những người chơi chuyên nghiệp, không phải golfer nghiệp dư nào cũng sở hữu máy phân tích đo bóng Trackman hay Foresight. Vì vậy sau mỗi cú đánh trên sân, điều tôi thường làm là theo dõi khoảng cách cú đánh của mình xem dài hay ngắn và được bao nhiêu yard bằng cách đếm số bước chân.”

Ví dụ, nếu bạn dùng gậy 7 với khoảng cách 155 yard đến green và cú đánh bị ngắn, hãy đi bộ lên giữa green và đếm số bước khoảng cách mà bóng bị thiếu. Tất nhiên hãy lưu ý để không làm gián đoạn tốc độ chơi và không cần làm điều này với mọi cú đánh, nhưng khi làm điều này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc mình thực sự đánh được bao xa.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi