Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Game Plan

Kỷ lục gia PGA TOUR chia sẻ lời khuyên kỹ thuật hay nhất từ người cha

Kỷ lục gia PGA TOUR chia sẻ lời khuyên kỹ thuật hay nhất từ người cha

Jim Furyk chơi golf từ bé dưới sự chỉ dẫn của cha mình. Anh được nghe rất nhiều lời khuyên của ông ấy và nó định hình con đường golf chuyên nghiệp sau này. Với một sự nghiệp khá lừng lẫy với 17 danh hiệu PGA TOUR trong đó có 1 lần mang về major ở US Open 2003, Jim Furyk là minh chứng cho sự thuần thục, đi từ những lý thuyết đơn giản và không ngừng luyện tập. 

Tuy nhiên trên chặng đường đó, Jim cũng gặp rất nhiều khó khăn. Thời đang đi học ở trường thuộc bang Arizona, Jim Furyk từng phải vật lộn với nhiều cú đánh tệ của mình. Trong một lần tập trên Range, khi đang loay hoay với những cú đánh lên cờ bằng gậy sắt 8. Cha của Furyk đã nói một điều mà anh cho rằng nó đã trở thành một trong những lời khuyên rất giúp ích, thậm chí anh vẫn áp dụng đến bây giờ: "Cha tôi đã ném một túi bóng xuống và nói rằng hãy đánh fullswing gậy 7 lên cờ. Hãy thực hành đi".

Furyk khá hoài nghi khi đó và đã hỏi cha mình: "Con sẽ cầm ngắn gậy lại hay là backswing ngắn lại đây?"  Cha tôi đã nói: "Không". Và Jim Furyk đã hiểu ý của cha mình là hãy swing gậy 7 nhưng với khoảng cách cho gậy 8. 

Chìa khóa quan trọng để kiểm soát khoảng cách cũng như nhịp

Đầu tiên thì mọi thứ không tốt và khiến Furyk hoài nghi với phương pháp này của cha anh. "Tôi đã đánh nó đi quá xa; thậm chí lại đánh khá ngang vào thân bóng. Thật khó khi đổi tốc độ swing của mình lại".

Thế nhưng theo thời gian, khi anh ấy tập xong gần hết túi bóng, Furyk đã nói: "Tôi đã biết cách xử lý theo ý tưởng của cha mình rồi. Việc đánh gậy 7 cho khoảng cách gậy 8 thực sự trở nên đơn giản đi hơn rất nhiều". 

''Tôi đã có thể thực hiện một cú xoay người nhẹ nhàng đẹp mắt và quả bóng đáp xuống khu vực cờ cực kỳ dễ dàng. Quan trọng là tôi kiểm soát được Tempo, từ đó kiểm soát cả khoảng cách rất tốt. Điều này đã mang đến cho tôi một cú đánh tiếp cận khác hẳn và chiến thuật chơi cũng khác theo" Furyk chia sẻ.

FurykIronshot

Jim Furyk đã thực hành điều đó hàng chục năm qua với việc dùng gậy sắt dài kiểm soát cho khoảng cách ngắn. Nó giúp Jim cải thiện độ chính xác và sáng tạo hơn trong cách chơi. Trong sự nghiệp của Jim Furyk anh vẫn nắm giữ một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên Tour đó là xác lập vòng đấu 58 gậy ở vòng 4 Travelers Championship 2016 và lên ngôi giải. Jim luôn lấy ví dụ về Tiger Woods  - người chơi gậy sắt hay nhất mà anh ấy từng biết - Tiger có khả năng chơi các loại gậy sắt khác nhau với các khoảng cách cũng khác nhau theo ý muốn. Điều Jim học được từ Tiger đó chính là việc kiểm soát nhịp và cách đánh bóng với các khoảng cách như thế nào. Và mách giúp của cha anh vẫn được coi là kim chỉ nam cho tới tận bây giờ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi