Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Game Plan

Lỗi tâm lý người chơi nghiệp dư hay mắc nhất

Lỗi tâm lý người chơi nghiệp dư hay mắc nhất

Có hàng tá danh sách lỗi cứ lặp đi lặp lại của người chơi như gạt bóng qua loa, ẩu thả, không có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu, không hiểu biết về thiết bị của mình hay không nắm kỹ thuật tốt và hơn thế nữa. Nhưng có một điều phần lớn người chơi nghiệp dư gặp phải và thường xuyên đó là những sai lầm về cách họ chuẩn bị tinh thần cho mỗi trận đấu. 

HLV Joe Hallett, Top 100 theo bình chọn của tạp chí GOLF, đã chỉ ra cách những người nghiệp dư hình dung về cú đánh của họ. Hay nói cách khác, họ luôn có một bức tranh khá tệ về cú đánh của mình khi chưa cầm gậy.

Hallett, giám đốc hướng dẫn tại Câu lạc bộ Huyền thoại Vanderbilt ở Franklin, Tenn, cho biết: “Họ có hình dung sai ngay trong tâm trí. Nào thì hình dung ra cát, ra nước, ra cây cối... mà fairway rộng dài thì họ lại không nghĩ đến''. Ý của Hallett là hầu hết các golfer đều dành quá nhiều thời gian để lo lắng về những rắc rối xung quanh những cú đánh sắp tới của họ, mà họ không biết rằng điều quan trọng là mục tiêu cần hướng đến lại không đủ chính xác.

Hallett nói: “Những tay golf hay nhất thế giới họ đều tập trung một mục tiêu cần ngắm tới và xử lý cực kỳ chính xác. Nếu xem trên truyền hình hay được xem trực tiếp, bạn thấy các caddie của tay golf Pro đều nói: OK, chúng ta sẽ đi về hướng đó. Ví dụ như về phía trái, hay phải của tháp truyền hình. Hay đánh về trước đó để bóng lăn vào... Họ càng hình dung ra rõ mục tiêu hướng tới, họ càng thực hiện tốt hơn. "

Golfer 3 lần vô địch Major là Jordan Spieth luôn có một suy nghĩ tinh thần phổ biến, tập trung vào một mục tiêu đơn giản, thì khả năng bị lỡ càng ít đi. 

“Đối với tôi, điều đó thực sự giúp ích cho cú đánh của tôi,” Spieth nói với ESPN vào năm 2015. “Nó giúp ích cho cú đánh của tôi. Nó giúp ích cho mọi thứ trong trò chơi golf của tôi. Nó giúp tôi càng nghĩ ít hơn về cơ học và tập trung nhiều hơn về khía cạnh tinh thần, kiểm soát cảm xúc của mình và thực sự chọn một mục tiêu cụ thể thay vì lo lắng về Swing của mình như thế nào. ”

Mách giúp mà Hallett dành cho những người chơi golf nghiệp dư? Tập trung vào mục tiêu, giảm thiểu những rủi ro và chỉ tập trung vào nó thay vì nghĩ đến những bẫy, nước, cây. Chọn một đối tượng cụ thể và xử lý cảm xúc tốt thay vì nghĩ quá nhiều đến swing. 

Hallett nói. “Nó giống như việc bạn để mắt đến giải thưởng. Tập trung vào điều gì đó tốt. Tôi biết nhiều người sẽ nghĩ hơi quá nhưng hãy tập trung vào điều gì đó tốt đẹp, game của bạn sẽ rất đẹp ”.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi