Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Putting

Gặp khó khăn khi đọc green? Hãy thử phương pháp 5 bước của huyền thoại này

Gặp khó khăn khi đọc green? Hãy thử phương pháp 5 bước của huyền thoại này

Dave Stockton, người đã giành 2 chức vô địch PGA Championship năm 1970 và 1976, được coi là một trong những tay golf putt hay nhất mọi thời đại. Gần đây, anh đã tạo ra một loạt serie thú vị về golf mang tên ‘Golf Digest Schools’, nơi anh đã chia sẻ một số chìa khóa rất hữu ích cho những người chơi golf muốn cải thiện kỹ năng đọc green của mình. Đây là kỹ năng nền tảng giúp bạn có cú putt tốt hơn, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Nắm được địa hình xung quanh

putt2

Bước đầu tiên của việc đọc green của bạn bắt đầu khi bạn đi về phía green. Stockton nói, hãy quan sát khu vực xung quanh để hình dung được địa hình nhấp nhô ở green.

Stockton chia sẻ: “Hãy cảm nhận những khu vực dốc trên green khi đi bộ lên đó. Nhưng đặc biệt, hãy bắt đầu tìm kiếm điểm thấp nhất xung quanh lỗ, nó sẽ có ích cho những gì tiếp theo.”

2. Đọc putt từ vị trí thấp hơn

Khi bạn mới on green và đang cố gắng tìm ra hướng mà quả bóng của bạn sẽ di chuyển, Stockton nói rằng hãy bắt đầu bằng cách đứng ở điểm thấp nhất của lỗ. Stockton giải thích rằng từ vị trí thuận lợi này, bạn có thể nhìn thấy các chi tiết phức tạp hơn của cú putt mà bạn sắp đánh.

"Tôi sẽ luôn bắt đầu ở vị trí thấp khi putt, không bao giờ ở phía cao," anh nói. "Nó giống như đọc một cuốn sách. Bạn sẽ không nghiêng cuốn sách ra khỏi bạn, mà bạn nghiêng nó về phía bạn. Đứng ở vị trí thấp sẽ cho bạn một cái nhìn tổng thể về toàn bộ điểm ngắt của cú putt." 

3. Chia nhỏ cú putt thành ba 

Sau khi nắm được địa hình xung quanh và ước lượng được kích thước cú đánh từ phía thấp của lỗ, hãy đọc putt từ phía sau quả bóng và chia nó thành ba phần khác nhau.

"Tôi chia mọi cú putt thành ba," Stockton nói, chỉ vào cú putt cách lỗ 6 feet. "Đối với cú putt này, có nghĩa là bạn sẽ chia thành ba cú putt dài 2 feet."

Sau khi làm được điều đó, hãy đọc từng phần nhỏ của cú putt giống như đọc cú putt của mình. Phần đầu tiên có thể đổ một inch từ phải sang trái, trong khi phần thứ hai có thể thẳng, trong khi phần thứ ba đổ thêm ba inch từ phải sang trái.

Stockton giải thích, bằng cách chia nhỏ cú đánh thành các bộ phận thành phần của nó, bạn sẽ có thể tập trung cụ thể vào từng khu vực của cú đánh. Nó sẽ đơn giản hóa mọi thứ, và bạn sẽ cần tiếp tục đọc chi tiết hơn.

4. Tìm tâm 'mới' của lỗ

putt3

Sau khi đã nắm rõ về điểm ngắt của cú putt, trước khi bạn hoàn toàn ổn định vào nó, Stockton khuyên bạn nên đứng sau lỗ, thẳng hàng với bóng của bạn.

Stockton nói, mục tiêu của bạn khi làm điều này là tìm ra tâm mới của lỗ. Nếu cú putt của bạn đổ từ phải sang trái, tâm của lỗ sẽ nằm ở phía bên phải của lỗ nhiều hơn.

"Tôi đang cố gắng chọn một vị trí mà từ đó bóng sẽ đi vào lỗ," anh ấy nói.

Stockton khuyên bạn nên thực hành điều này bằng cách đặt một tee vào tâm mới của lỗ, và một tee nữa cách lỗ khoảng một foot, thẳng hàng với tee đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn hình dung ra cách mà bóng sẽ di chuyển trước, trong và sau lỗ.

"Đây là nơi tôi muốn bóng đi vào lỗ, và tôi không muốn bóng lăn qua tee thứ 2 nếu bóng không vào lỗ" anh nói.

5. Tập trung một inch vào phía trước quả bóng của bạn

Bây giờ bạn đã đọc được green, bản thân cú putt và cách nó đi vòng vào lỗ, đã đến lúc bạn phải bước vào thực hiện cú putt của mình. Stockton nói rằng hãy đứng ngay sau quả bóng của bạn và nhìn vào một điểm cách quả bóng của bạn một inch.

Ông nói: “Tôi đang cố gắng tạo ra một quy trình để golfer có thể dễ dàng thực hiện mà không gặp nhiều đèn đỏ. Đây là phương pháp an toàn.”

Hãy tập trung tâm trí của mình và putt bóng theo line đã định của mình. Nếu quả bóng lăn trực tiếp qua điểm đó theo line bạn đã chọn, đó là tất cả những gì quan trọng. Kể cả khi bóng không kết thúc trong lỗ, bạn vẫn có thể an ủi rằng bạn đã tạo cho cú putt của mình cơ hội tốt nhất.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi