Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Putting

3 bước để chinh phục những cú putt ngắn

3 bước để chinh phục những cú putt ngắn

Có 3 vấn đề cần lưu ý đối với cú putt ngắn: cú đánh, mục tiêu và tốc độ. Nếu bạn gặp khó khăn với những cú putt ngắn này, thì bạn đang gặp vấn đề với 1 trong 3 điều trên, và một khi bạn biết được nguyên nhân vấn đề sẽ được giải quyết. Thực hiện 3 bước sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó và cải thiện khả năng putt của mình hơn bao giờ hết.

1. Cú đánh

Để xem vấn đề có phải do cú đánh của mình hay không, có một bài tập đơn giản có thể giúp bạn. Lấy hai que căn chỉnh và đặt một sợi dây chun quanh đầu của chúng để giữ chúng lại với nhau. Bây giờ, hãy tìm một đường thẳng dài 3 feet và đặt chiếc gậy căn chỉnh ở mép lỗ và một quả bóng trên đầu gậy. Đặt gậy xuống - nếu bạn có thể giữ bóng trên gậy trong ba feet thì cú đánh của bạn vẫn ổn. Nếu bóng của bạn rơi khỏi gậy sang trái hoặc phải thì bạn cần phải cố gắng ổn định mặt gậy của mình. Thực hành giữ bóng trên gậy càng lâu càng tốt và cú đánh của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện. 

2. Mục tiêu

Để tìm hiểu xem bạn có nhắm chính xác với cú gạt của mình hay không, hãy nhắm và putt hai gậy giống nhau cho cùng một cú gạt đổ bốn feet. Nhắm gậy vào nơi bạn nghĩ rằng cú gạt sẽ bị ngắt và đặt một quả bóng xuống gậy. Nếu bóng đi vào lỗ thì bạn đã nhắm đúng mục tiêu. Nếu bạn giữ bóng trên gậy suốt quãng đường nhưng lại đánh trượt, thì vấn đề của bạn nằm ở mục tiêu.

Hầu hết mọi người không gạt đổ đủ nhiều. Hãy điều chỉnh gậy nhắm cần thiết để có thể thực hiện cú gạt bóng. Nhìn vào vị trí của gậy từ phía sau và xem điểm ngắt bóng thực sự trông như thế nào đối với cú đánh đó và tiếp tục điều này từ cú gạt đổ khác cho đến khi mắt bạn bắt đầu nhìn thấy điểm ngắt bóng chính xác mỗi lần.

3. Tốc độ 

Tốc độ là yếu tố quan trọng để có thể putt tốt một cách nhất quán và liên tục. Những cú putt mạnh có thể là một cú putt tuyệt vời nhưng cũng có thể là cú putt chết chóc. Những cú putt có tốc độ chậm hơn một chút thường mang lại hiệu quả hơn vì nó giúp bạn có cơ hội thực hiện cú putt vào phần rộng nhất của lỗ golf. Bạn đánh cú putt càng chắc thì mục tiêu của bạn càng nhỏ, khiến bóng khó có thể rơi vào lỗ. 

Tốc độ ở mức 6 ”đến 8” đảm bảo sẽ không bị 3 putt và chỉ cần putt nhẹ là có thể vào lỗ. Để thực hành điều này, hãy đặt một tee 6 ”đến 8” qua lỗ và thực hành các cú putt để cố gắng đưa bóng đến lỗ nhưng không vượt quá tee nếu bóng không vào lỗ. Thực hành những động tác này, bạn sẽ tìm thấy điểm gạt tốt hơn và cải thiện khả năng putt của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi