Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Putting

Đây mới là 'chìa khóa thực sự' trong cú Putt cực đỉnh của Cameron Smith

Đây mới là 'chìa khóa thực sự' trong cú Putt cực đỉnh của Cameron Smith

Câu hỏi đặt ra ngay cho những ai chứng kiến Cameron Smith đi vào lịch sử rằng, làm thế nào để putt được như vậy? Có bài học nào và chìa khóa nào chính trong cú gạt của Cameron Smith. 

Câu hỏi này đã được người dẫn chương trình là Reed Howard chia sẻ trong chuyên mục Play Smart. Theo đó rất nhiều các HLV cũng như các chuyên gia đều biết, nhà vô địch The Open luôn dành nhiều thời gian cho tư thế đứng (Set up). Anh luôn dành ít nhất 20 phút trong mỗi buổi tập để kiểm tra xem mọi vị trí trên cơ thể đã đúng chưa, đã thẳng hàng chưa và đảm bảo thoải mái nhất chưa. Cameron cũng không bước ngay vào gạt bóng mà thay vào đó là sẽ học cách tưởng tượng, hình dung đường bóng sẽ đi như thế nào trước khi thực hiện putting. 

Nhưng thực tế đó có phải là chìa khóa chính của anh? Thực tế đó vẫn chưa phải mà với Cameron Smith, anh luôn tập sao cho đảm bảo chắc chắn động tác mặt gậy vào bóng đi qua ngắn hơn so với tư thế đưa về sau. 

Điều này có vẻ như ngược lại mọi thứ chúng ta đã được dạy, nhưng với huấn luyện viên của Cam là Grant Field đã dành nhiều thời gian làm việc thực hành với kỹ thuật này. Reed từng nói: 

“Bạn thường đưa dài hơn khi mặt gậy qua bóng như cách để điều khiển tốc độ của cú Putt. Nhưng khi bạn cố đẩy tốc độ Putter xuyên qua bóng, thì thường bạn hay có xu hướng gồng nhiều hơn ở cánh tay và cổ tay. Nhưng với Cameron Smith, anh ấy chỉ tập trung sử dụng trọng lực của cây Putter để tạo lực và tốc độ vào bóng".

Đây chính là chìa khóa và giúp Cameron Smith luôn 'phiêu' và cảm nhận khá tốt cú gạt của mình thay vì quá căng thẳng và căng cứng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi