Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Putting

3 mách giúp để tránh đứng 'chôn chân' khi putt

3 mách giúp để tránh đứng 'chôn chân' khi putt

Thực tế có nhiều nguyên nhân chính dẫn đến những người chơi gạt bóng như rùa bò trên sân bao gồm: không nắm được kỹ thuật putt cơ bản, tâm lý quá căng thẳng không biết loay hoay nên làm thế nào và có người như một thói quen chậm chạp ở mọi việc. 

Nhà vô địch The Open 1997 là Justin Leonard sẽ đưa ra những mách giúp để người chơi có thể những cách cải thiện khả năng gạt bóng nhanh hơn và ghi được điểm tốt hơn thông qua những ''thay đổi nhỏ'' khác biệt trong thói quen. 

1. Đánh giá tổng quan cú putt nhanh chóng

Đầu tiên Leonard chia sẻ hãy nhanh chóng phán đoán green và đọc. Anh ấy không dành quá nhiều thời gian trong phần này. Thường Leonard cố gắng tưởng tượng về hướng nó sẽ di chuyển. Đánh giá nhanh các điểm bóng sẽ bị ngắt, đổ trên đường đi. Leonard cho biết khoảng 96% người chơi không có đánh giá tốt về các đoạn "Break" -điểm ngắt trên green khi bóng đổi hướng.

2. Cảm nhận trên đôi chân của bạn

Phần quan trọng nhất của việc đọc green của Leonard đó là cách anh đứng với quả bóng. Thực hiện và cú nháp, nhìn vào lỗ, điều chỉnh những gì nhìn thấy bằng mắt và đặc biệt cảm nhận bằng chân. 

Leonard nói: “Tôi đánh giá xem và cố gắng cảm nhận những gì mặt đất sẽ ảnh hưởng tới tốc độ, đường line với trái bóng của mình".

3. Thiết lập lại và bước vào putt bóng.

Một khi Leonard đã cảm nhận xong, anh ấy lùi lại bước ra khỏi vị trí đứng putt trước, sau đó bước vào với vị trí điểm ngắm thay đổi với lệch ra ngoài tầm 1-2 inches. Anh ấy đi thẳng vào cú đánh và gạt bóng cuộn đi mà chẳng cần phải thêm cú nháp nào nữa. Đó là cách Leonard đơn giản hóa hơn cú gạt trên green của mình. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi