Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Putting

Putt bóng dễ hơn nếu bạn tập trung vào phần này của cú đánh

Putt bóng dễ hơn nếu bạn tập trung vào phần này của cú đánh

Nhưng thực tế mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi bạn cần thay đổi cách tiếp cận nó. Scott Fawcett, sáng lập viên của DECADE Golf đã đưa ra lý thuyết của anh về putting và chỉ ra trọng tâm cần chú ý tới. 

Fawcett chia sẻ: “Putting sẽ cực dễ khi bạn phải giải quyết được vấn đề về kiểm soát tốc độ. Nên nhớ tốc độ và lực gạt là yếu tố tiên quyết"

Chắc chắn nói đến đây nhiều người từ hỏi: ''Thế thì về đường line bóng thì sao?". Fawcett vẫn nhấn mạnh, hãy tập trung vào tốc độ. Tốc độ của green và tốc độ của cú gạt. 

“Rõ ràng line thể hiện cho sự chính xác. Tuy nhiên nó không phải là vấn đề nhiều như bạn nghĩ đâu” Fawcett nói. 

Để thử nghiệm về kiểm soát tốc động, Scott Fawcett đã làm bài thử nghiệm với Pro trên PGA TOUR là Aaron Wise. Theo đó Fawcett yêu cầu Wise gạt 20 lần từ khoảng cách 20 feet sao cho bóng đến gần lỗ nhất có thể mà không cần yêu cầu bóng phải xuống hố. Fawcett muốn Aaron Wise kiểm soát tốc độ cho cú gạt. Kết quả là, Wise có những quả vượt xa chỉ tầm độ dài bằng chiều rộng gấp 3 hố. Trong khi đó bạn áp dụng bài tập này với nhiều người chơi thông thường thì bóng sẽ chênh thiếu hay thừa gấp 3-6 lần độ rộng của miếng hố. 

Do đó việc kiểm soát tốc độ cho mỗi cú gạt là điều rất quan trọng trước khi nghĩ đến line. Nên khi lên sân tập, hãy bắt đầu bằng việc kiểm soát lực gạt trước rồi hãy nghĩ đến line. Ngoài ra cũng có những thống kê rất rõ rằng, tỷ lệ gạt bóng thành công ở khoảng cách 8 feet với chính các Pro cũng chỉ đạt 50%. Do vậy việc mải tập trung vào line gạt bóng ở khoảng cách xa hơn thế xem chừng hơi ''máy móc''. Nên nhớ tốc độ và lực gạt là điều căn bản nhất của người chơi. Line bóng còn cần tới cả sự phán đoán, tượng tưởng không gian hình học mà chính người chơi cần cảm nhận được.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi