Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Putting

Đứng gạt bóng thế nào cho hợp lý?

Đứng gạt bóng thế nào cho hợp lý?

Chưa cần tính đến chuyện đọc line của green hãy xem xét ngay việc gạt bóng đã đi đúng hướng người chơi mong muốn chưa. Có lẽ không ít golfer đưa mặt gậy vào bóng chưa chuẩn dẫn đến lúc bóng xuất phất đã lệch hướng. Như vậy thì dù có đọc được line chuẩn mà đưa bóng đi lệch đường thì cũng vô ích. Do vậy việc đầu tiên cần kiểm tra ngay góc tiếp xúc vào bóng của mặt gậy putter. Khoảnh khắc lúc va chạm giữa gậy và bóng là vô cùng quan trọng.

Nhiều người chơi có xu hướng đưa gậy bổ từ trên xuống khiến bóng có một lực đè nhẹ ép vào đất trước khi lăn. Điều này vô hình chung khiến bóng dễ bị bật nhẹ lên khi bắt đầu lăn đi.

Chính vì vậy một mách giúp cho người chơi là đặt bóng hơn về trước một chút so với với vị trí trung tâm của tư thế đứng. Cụ thể là bóng nằm hướng thẳng với mắt trái (đối với người gạt bóng tay phải). Việc này sẽ đảm bảo người chơi đưa gậy vào bóng vừa tầm, điểm ngọt mặt gậy vào bóng trọn vẹn và đi đúng lực mong muốn. Vị trí bóng này dường như không chỉ áp dụng cho cú gạt mà gần như mọi cú đánh ở môn thể thao golf này.

putting-eye-position

Rất nhiều tay golf không chuyển không chỉ có khả năng căn chỉnh kém mà còn thiếu cả sự vững chãi của cơ thể lúc gạt bóng. Kết quả là đôi khi gạt bóng thiếu khoảng cách hay đi lệch line. Đường bóng sang trái phải và không đi theo đúng đường chỉ sẵn.

Để kiểm tra độ ổn định trước sau như một của cú gạt. Hãy chọn khu vực mặt green bằng phẳng và thực hiện 10 cú putt từ 1 điểm về một hố và xem xu hướng bóng bị về phía trái hay phải hố nhiều. Nếu về phải nhiều thì hãy kiểm tra mặt gậy có xu hướng mở khi vào bóng, nếu về trái nhiều thì mặt gậy có xu hướng đóng. Nhưng phải xem lại thế đứng có thật sự thăng bằng không. Hãy giữ phần cơ thể song song với hướng mục tiêu. Yếu tố quan trọng giúp người chơi định hướng bóng di chuyển.

Nhớ mách giúp, giữ gậy putter khi setup sao cho mắt trái ở trên bóng. Bạn có thể quan sát được đầu gậy vào bóng chính xác khi lượt qua không.

Nếu đảm bảo vị trí đứng gạt, mặt gậy và hướng mục tiêu căn chỉnh kỹ càng. Những cú gạt của người chơi sẽ được cải thiện rõ rệt.

Golfedit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi