Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Putting

4 bước để tạo thói quen khi putting

4 bước để tạo thói quen khi putting

Bí quyết để có những cú gạt tốt hơn? Đó là hãy tạo thói quen đúng trước khi thực hiện những cú gạt. Nếu Tiger Woods muốn giành lại ngôi vị số 1 của mình thì có lẽ anh nên để mắt tới bài tập này.

Bước 1: Đầu tiên, và cũng khá rõ ràng, bạn phải khào sát đường đánh bóng của mình. Điều này nghĩa là đánh giá những thứ như khuynh hướng, độ dốc, thay đổi độ cao. Khi bạn đã khảo sát đường bóng, điều thứ 2 bạn cần làm là tận dụng một trong những “trò gian lận” hay nhất trong golf (đây không thật sự là gian lận nhưng nó khá giống với gian lận)

Bước 2: Với 1 quả bóng golf được đánh dấu bằng một đường vẽ hay hàng chữ ghi trên 1 mặt của quả bóng. Hãy dùng đường vẽ đó để xác định chính xác đích đến của cú gạt của bạn. Đây là cách thủ công nhất để biến cú gạt trở nên dễ dàng hơn. Tập thành thói quen đánh dấu bóng golf của bạn và sử dụng đường đánh dấu ấy để xác định đích đến của bóng sẽ giúp bạn tiến tới bước 3 nhanh chóng
.
Bước 3: Khi bạn đã có quả bóng được đánh dấu và xếp ngay hàng, hãy quên đường thẳng mà bạn đã vẽ ra để xác định mục tiêu. Giờ chính là lúc bạn thử thách cảm giác của mình, cũng như kiểm soát khoảng cách cú gạt của bạn. Đứng bên cạnh quả bóng và tập đánh vài cú trong khi mắt bạn hướng về hố golf và tăng vận tốc, cũng như chiều dài của cú đánh sao cho bạn cảm thấy rằng bóng sẽ nằm gọn trong hố. Hãy tin tưởng vào đường vẽ trên quả bóng của bạn và “cảm nhận, cảm nhận, cảm nhận!”

Bước 4: Đây chính là lúc bạn thực hiện cú gạt! Bạn biết đường đi của bóng và có cảm nhận rõ ràng; giờ là lúc kết hợp 2 yếu tố đó và thực hiện cú đánh một cách tự tin. Nếu bạn theo sát 4 bước hướng dẫn trên để tạo thành thói quen khi gạt bóng (khảo sát, xác định đường đi của bóng, cảm nhận, và gạt bóng), tôi cược rằng bạn sẽ không chỉ bắt đầu có những cú gạt chính xác hơn mà còn tìm được sự tự tin mà bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình có được.

Theo GFS

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi