Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Short Game

10 mẹo kiểm soát khoảng cách giúp bạn đánh chip như pro

10 mẹo kiểm soát khoảng cách giúp bạn đánh chip như pro

1. Grip thấp

Cú chip đòi hỏi chính xác về cả khoảng cách và hướng. Theo nguyên tắc chung, hãy cầm gậy thấp xuống để rút ngắn chiều dài của gậy sao cho gần bằng cây putter của bạn. Vì chuyển động của cú chip khá giống với cú putt nên việc cầm ngắn gậy sẽ giúp chuyển động trở nên quen thuộc hơn.

2. Thế đứng hẹp

Thu hẹp thế đứng sẽ giúp bạn giảm thiểu chuyển động không cần thiết và giữ được sự ổn định. Đứng với hai chân gần nhau - cách nhau chỉ khoảng một đầu gậy - cũng sẽ giúp bạn dồn trọng lượng về phía trước, thúc đẩy độ chính xác và kiểm soát khoảng cách tốt hơn.

chip2

Thu hẹp thế đứng của bạn sẽ giúp giảm thiểu các bộ phận chuyển động

3. Giữ nguyên góc độ

Khi bạn nghiêng người và gậy về phía mục tiêu, hãy chắc chắn rằng bạn đang nghiêng chúng ở cùng một mức độ. Khi bạn nghiêng người về phía trước và vai chính của bạn hạ xuống, phần đầu cán gậy bắt đầu thẳng hàng với trọng tâm của cơ thể bạn, vẫn cần thẳng hàng với trọng tâm của bạn khi dịch chuyển qua mục tiêu.

4. Đánh vào mặt đất

Để vào bóng chắc, hãy tránh chuyển động hất tung và thay vào đó hãy đánh vào mặt đất ngay sau khi impact. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn bắt đúng điểm ngọt của mặt gậy để bóng cất lên. (Mặc dù quả bóng của bạn lăn nhiều hơn carry, nó vẫn phải có lực nâng, đặc biệt khi bóng nằm trong khu vực rough). Khi bạn đưa gậy về phía sau, khuỷu tay phải của bạn sẽ tự nhiên gập lại. Khi bạn thực hiện cú đánh về phía trước, hãy duỗi thẳng khuỷu tay này để gậy của bạn cắt mặt cỏ. Vào bóng chắc sẽ giúp có thể dự đoán tỷ lệ bay-lăn của bóng.

5. Cảm nhận đầu gậy

Sức ép ở cánh tay và bàn tay sẽ làm hỏng cú chip của bạn! Thả lỏng tay để bạn có thể cảm nhận được trọng lượng của đầu gậy và để trọng lực giúp bạn vung đầu gậy xuống đất.

6. Cùng một cú đánh với gậy khác nhau

Khi bạn thường xuyên vào bóng chắc, kiểm soát khoảng cách là bước tiếp theo để thực sự đánh chip tốt và hạ thấp điểm số của bạn. Một trong những cách đáng tin cậy nhất để kiểm soát khoảng cách là xác định độ xa cú đánh thoải mái nhất của bạn và sau đó chỉ cần lặp lại nó với các gậy khác nhau. Các gậy có ít loft hơn (chẳng hạn như gậy sắt 7 hoặc 8) sẽ bay thấp hơn và lăn xa hơn, trong khi các gậy có nhiều loft hơn (PW hoặc SW) bay cao hơn và lăn ít hơn. Để hoàn thiện khả năng kiểm soát của bạn từ các khoảng cách khác nhau, hãy thử nghiệm với việc giữ nguyên cú đánh và chỉ cần đổi gậy.

chip3

Đổi loft, không phải đổi cú đánh của bạn

7. Nhịp điệu tốt

Cú đánh của bạn phải là một chuyển động liên tục trơn tru. Nếu setup của bạn chắc chắn thì bạn chỉ cần vung tay, bóng sẽ chỉ “cản đường” mặt gậy của bạn khi bạn đánh vào cỏ. Đừng phản ứng với quả bóng; chỉ cần giữ cho gậy đi và đánh xuống cỏ. Bạn có thể cải thiện nhịp điệu của mình bằng cách luyện tập mà không có bóng. Thực hiện động tác đưa gậy qua lại mà không đánh vào cỏ. Khi bạn giữ cho gậy di chuyển, nó tự nhiên sẽ cải thiện nhịp điệu, vào bóng và tỷ lệ bay-lăn của bạn.

8. Về tỷ lệ

Mỗi gậy khác nhau có tỷ lệ bay-lăn khác nhau. Ví dụ: pitching wedge của bạn sẽ có khoảng một phần ba carry và hai phần ba lăn, trong khi gậy sắt 8 của bạn có thể tạo ra khoảng một phần năm carry và bốn phần năm lăn. Biết được các tỷ lệ này cho mỗi gậy sẽ giúp bạn thực hiện đúng độ dài của cú đánh trái.

9. Thay đổi vị trí bóng một chút

Vị trí bóng thích hợp cho một cú chip là giữa tư thế của bạn, đặc biệt là với loại cỏ ngắn xung quanh nhiều green hiện nay. Nếu bạn muốn lăn nhiều hơn, bạn có thể giảm hiệu quả độ loft của gậy bằng cách di chuyển bóng về phía sau một chút về phía chân phải của mình. Không nên di chuyển bóng quá xa về phía sau vì độ nghiêng của trục quá mức có thể khiến gậy bị đào quá nhiều. Khi bạn di chuyển lại vị trí bóng của mình, hãy làm như vậy với từng bước nhỏ.

10. Tăng cảm giác

Cảm nhận đi kèm với thực hành và lặp đi lặp lại. Sau khi bạn đã vào bóng ổn định, hãy dành thời gian luyện tập trên green để tìm hiểu cách điều chỉnh về độ dài của cú đánh hoặc đổi gậy để có độ chính xác tốt hơn. Khả năng kiểm soát khoảng cách tốt hơn sẽ không chỉ giúp bạn cải thiện điểm số mà còn giảm bớt áp lực cho các cú đánh tiếp cận và cả cú putt của bạn. Bởi vì chipping là một chuyển động ngắn hơn, không đòi hỏi tốc độ hoặc sức mạnh, nó là một kỹ năng mà tất cả golfer có thể - và nên làm chủ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi