Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Short Game

Làm chủ quanh khu vực green nhờ hai kỹ thuật đánh này

Làm chủ quanh khu vực green nhờ hai kỹ thuật đánh này

Một trong những điều khiến những tay golf tốt nhất trên thế giới có thể chơi short-game hay là nhờ họ thành thục ít nhất 2 cú đánh khác nhau với cùng một cây gậy wedge. Bí quyết để làm được điều này không phức tạp như bạn nghĩ. Tất cả là về việc bạn kiểm soát đầu gậy của mình tốt như thế nào khi vung gậy.

Trước hết, hãy bắt đầu với cú chip-and-run tiêu chuẩn - những cú đánh có đường bay thấp và lăn nhiều hơn trên green hơn ở trên không trung. Để thực hiện kỹ thuật này một cách chính xác, bạn cần căng cánh tay của mình ra khi đưa gậy qua lại. Khi đó đầu gậy vào bóng với mặt rộng hơn, đồng thời tạo góc đánh nông hơn. Điều này cũng giúp tạo ra quỹ đạo bay thấp và bóng ít spin hơn. Với cú đánh này, hãy giữ cơ thể ổn định và chắc chắn như thể bạn đang thực hiện một cú putt. Càng ít lắc lư và ít chuyển động xoay cơ thể, kết quả sẽ càng tốt.

Cú đánh thứ 2 đó chính là pitch shot. Để thực hiện kỹ thuật pitching cơ bản, hãy xoay cổ tay khi đưa gậy ra sau. Khác với chip-and-run, cú đánh này cần thu hẹp mặt gậy hơn, khuyến khích cơ thể xoay và thả lỏng tay khi impact để bóng bay cao hơn và ít spin. Nếu bạn cảm thấy như đang đánh một cú swing bình thường khi thực hiện động tác này, bạn đang làm đúng.

Điều chỉnh mặt gậy theo 2 cách khác nhau tạo ra 2 cú đánh cực kỳ hữu ích quanh khu vực green. Hãy thực hành tập luyện với các độ dài cú đánh khác nhau để bạn có thể điều chỉnh chiều cao, độ lăn và khoảng cách bóng bay tùy thuộc vào tình huống, chắc chắn short-game của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi