Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Short Game

Cách kiểm soát điểm bóng dừng trong cú chip, lời khuyên từ golfer LPGA Tour

Cách kiểm soát điểm bóng dừng trong cú chip, lời khuyên từ golfer LPGA Tour

Scottie Scheffler, tay golf xếp số 1 thế giới, người đã dẫn đầu PGA Tour về tỷ lệ GIR ở mùa giải trước, đã bỏ lỡ gần 28% số lần đánh on green của mình. Trong LPGA Tour, Ally Ewing là người dẫn đầu với tỷ lệ 23%, cô ấy nỗ lực để giành vị trí dẫn đầu của mình.

Tất cả những điều trên cho thấy một điều là, dù trong bất kỳ vòng đấu nào bạn cũng phải cần có kỹ năng đánh short game tốt, và việc biết nhiều cú đánh khác nhau sẽ rất hữu ích cho trận game của bạn.

Một trong những cú đánh hữu ích nhất đó chính là cú chip có thể kiểm soát được khi nào bóng dừng. Và golfer chuyên nghiệp nữ đến từ Đan Mạch Emily Kristine Pedersen sẽ giúp chúng ta với cú đánh này.

Hãy đọc bài viết dưới đây để biết ba mẹo mà nữ golfer đã đưa ra để đánh một cú chip có điểm dừng như mong muốn.

  1. Hãy bắt đầu bằng việc setup

Trước khi thực hiện cú đánh này, bạn cần chuẩn bị đúng gậy, chọn vị trí đặt bóng chính xác và mặt gậy đặt đúng vị trí.

Pedersen khuyến khích sử dụng gậy wedge 60 độ cho cú đánh này và đưa bóng về phía trước tư thế đứng một chút. Sau đó, hãy mở rộng mặt gậy để tăng độ bounce cho cú đánh.

“Nếu mặt gậy đóng, bóng của bạn sẽ bay rất thấp,” cô nói. “Nếu bạn mở mặt gậy ra và đánh xuống mặt đất, bóng sẽ bay cao hơn và vì thế khoảng cách cũng được kiểm soát tốt hơn sau khi bóng tiếp đất.”

  1. Tập trung vào điểm tiếp xúc của mặt gậy

Để tối đa hóa spin (độ xoáy) trong cú chipping, điều quan trọng là hãy cố gắng cắt bóng khỏi mặt cỏ. Mặt gậy càng quét qua bóng thì bạn sẽ tạo ra càng nhiều spin. Ngay cả khi bạn không có được sự tiếp xúc mặt gậy tốt nhất, bounce của gậy sẽ giúp bạn không bị chệch hướng trong cú đánh.

“Dù sao thì spin luôn xảy ra”, cô nói. "Đó là lý do tại sao tôi mở mặt gậy."

  1. Xoay cơ thể

Chìa khóa cuối cùng cho cú đánh này là hãy đảm bảo rằng bạn chuyển động cơ thể của mình. Đừng chỉ dựa vào bàn tay hoặc cánh tay của bạn, nếu không cú đánh sẽ không được nhất quán. Xoay người khi bạn thực hiện cú đánh, sử dụng cơ bắp của bạn trong quá trình này và bạn sẽ tạo ra kết quả ổn định hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi