Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Short Game

Kỹ thuật chipping từ khu vực cỏ ướt

Kỹ thuật chipping từ khu vực cỏ ướt

Trong golf, luôn có những điều bất ngờ xảy ra. Đôi khi chúng ta phải chip bóng lên green từ những vị trí khó khăn như những vũng lầy bùn ẩm ướt, điều mà không golfer nào mong muốn. Rất may, bài viết dưới đây sẽ giúp đưa ra giải pháp với những lời khuyên tuyệt vời đến từ huấn luyện viên hàng đầu của GM, Andrew Jones!

Khi phải đánh một cú chip bóng bị rơi vào vũng lầy hoặc cỏ ướt thì việc sử dụng kỹ thuật chipping thông thường sẽ khiến cú đánh trở nên gặp rủi ro. Đó chính là lý do tại sao bạn cần áp dụng phương pháp chipping mà bài viết đề cập dưới đây, mà bất kỳ tay golf nào cũng sẽ cần.

Andrew Jones nói: "Tôi thích sử dụng kỹ thuật bunker shot hơn ở tình huống này. Chỉ có điều thay đổi là vị trí bóng sẽ nằm nhiều hơn một chút về phía trung tâm thế đứng của bạn. Đối với bunker, bạn không nên nhắm trực tiếp vào quả bóng mà phải vào đất cát trước bóng". (Hình trên)

Có một sự khác biệt không hề nhỏ đối với kỹ thuật chipping thông thường khi mà cú đánh phải đủ mạnh để đảm bảo bạn có đủ tốc độ xuyên qua mặt đất để đưa bóng lên green. Hãy thử luyện tập phương pháp chipping này - nó sẽ thực sự hiệu quả khi cứu bóng khỏi những vũng lầy đáng sợ kia.

Lời khuyên cho cú Pitching

Vào mùa đông khi green mềm mại, bạn có thể pitch bóng lên càng gần hố càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần biết làm thế nào để đánh bóng lên từ vị trí vũng lầy bởi kỹ thuật sẽ khác một chút. Cần phải nhấn mạnh rằng không phải lúc nào chọn gậy có mặt gậy mở cũng là một ý tưởng tốt. Quá trình lựa chọn cú đánh phù hợp cần phải bắt đầu bằng việc xem kỹ vị trí bóng nằm. Bởi nếu quả bóng của bạn ở trong khu vực không có nhiều cỏ, một cú đánh lăn tầm thấp (running shot) sẽ là một lựa chọn an toàn hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu cờ nằm ở phía sau trên green, hãy chắc chắn rằng bạn cần có một cú backswing đủ dài bởi việc lấn cấn, giữa chừng thường mất nhịp và chip lăn không tốt. Đừng ngại ngần nếu bạn sử dụng một cây gậy sắt 8-9 để chip, thậm chí sử dụng hẳn gậy Hybrid như một cú gõ, để bóng chạy đến ôm cờ. 

Chiphybrid1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi