Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Short Game

4 cách vượt qua trở ngại tâm lý khi đánh bóng ở bunker cạnh green

4 cách vượt qua trở ngại tâm lý khi đánh bóng ở bunker cạnh green

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng khi mà cách khắc phục cũng khá dễ dàng với điều kiện hiểu nguyên lý chính. Một khi nắm được bí quyết xử lý bạn sẽ hạ được điểm và cực kỳ thư thái khi giải quyết tình huống bóng ở greenside bunker này.

Không ít các HLV chia sẻ với các học viên rằng, cú đánh ưa thích của họ là ở khu vực bunker. Một phần đó là tiếng mặt gậy qua cát và rồi bóng đáp trên green tạo ra những cú đánh đẹp cả đường hình lẫn tiếng. Nhưng đó là ở những HLV, các Pro cực kỳ ''đỉnh'' khi xử lý ở hố cát. Không ít người chơi golf giải trí, bunker luôn là ''mồ chôn'' các cú đánh của họ. Có nhiều khía cạnh khiến họ gặp khó khăn trong đó có tâm lý đóng vai trò rất quan trọng.

1, Dành thời gian tập luyện

Không ít các HLV chỉ ra rằng, học viên của họ chủ yếu thích tập longgame mà rất ít khi luyện bóng ở bunker. Dường như họ chỉ thực sự đánh cú này khi chơi trên sân bóng vào hố cát. Thực tế đây là cú đánh có nhiều ý nghĩa trong những trận đấu so kè điểm số. Bạn cần chuẩn bị tốt cả về tâm lý và thể chất để thực hiện pha xử lý này. Các HLV họ vẫn thường dành 10-15 phút mỗi lần tập cho các cú đánh ở bunker. Đơn giản nó sẽ tạo một thói quen và giúp golfer có được sự tự tin. Đây là mấu chốt đầu tiên.

2, Backswing dài hơn

Điều thứ 2 rất quan trọng trong cú đánh bunker đó là độ rộng của cú Swing, và tốc độ. Bóng rơi vào hố cát ngày cạnh green thì đó luôn là thử thách khó. Bạn chỉ được phép đưa bóng đi cùng lắm 10-15 yards nhưng có thể là một cú chém cắt banh đi 40-50 yards, hay một cú ''rụt'' tay bóng vẫn nguyên trong hố cát. Nó sẽ là thảm họa nếu phía bên kia của green là hồ, ao, cây, thậm chí là OB. 

Nhưng các HLV đưa ra gợi ý rằng người chơi cần có sự thoải mái nhất khi thực hiện backswing dài với cú swing rộng hơn, thậm chí bạn phải thực hiện cú đánh đi với khoảng cách ngắn. Rõ ràng đây là cú đánh cần được tập luyện thường xuyên để bạn có thể đảm bảo tốc độ và nhịp khi đánh mà vẫn duy trì độ rộng swing như một cú đánh đầy đủ. Tốc độ đầu gậy sẽ quyết định bóng đi như thế nào nhưng backswing dài hơn sẽ giúp người chơi có sự tự tin và nhịp tốt. 

3. Đánh vào cát trước

Điều thứ 3 mà hầu hết các golfer cần ghi nhớ khi thực hành đánh bóng trong bunker gần green đó là mặt gậy cần vào cát trước. Thường là điểm tiếp xúc trước 2-3 inchs so với bóng. Nhiều người tập sẽ vẽ một đường thẳng dài phía sau các quả bóng trong bunker để tập đánh trúng điểm đó. Đây luôn là bài học được coi là ''vỡ lòng'' của mọi golfer. Mục tiêu là ném được cát bay đi cùng với trái bóng lên green, kiểm soát được quỹ đạo bóng cũng như độ xoáy. 

4. Biết những điều cơ bản về kỹ thuật

Kỹ thuật cơ bản nhất của cú đánh này người chơi cần nắm rõ. Đầu tiên bóng được để nhiều về chân trước. Dồn chút trọng tâm cũng đổ về trước. Ướm thử gậy trước bóng tầm 2-3 inches (không được chạm cát) và mặt gậy mở nhẹ. Sau đó thực hiện backswing từ nửa tới 3/4 swing để có thể đánh chính xác vào vị trí trước bóng 2-3 inches. Khi đã quen rồi thì bắt đầu thực hiện các cú đánh full hay 3/4 backswing để tăng tốc độ gậy vào điểm cần tiếp xúc. Đây là kỹ thuật cơ bản để bạn có thể chơi bóng ở bunker và độ rộng của swing luôn có ý nghĩa khi xử lý bóng thoát ra. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi