Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Short Game

Chip bóng 'chắc nịch' nhờ mách giúp này của HLV trong top 100

Chip bóng 'chắc nịch' nhờ mách giúp này của HLV trong top 100

Theo một thống kê ở trên PGA TOUR, người chơi hay nhất với thống kê trung bình đưa bóng on green tiêu chuẩn là vào khoảng 65%. Điều đó có nghĩa là họ có khoảng 6 lần trượt green trong một vòng. Nhưng nó lại không có nghĩa là các Pro sẽ mắc bogey hay tệ hơn ở tất cả các hố. Bởi vì trên tay họ có một chiếc gậy được sử dụng khá điêu luyện là gậy Wedge. 

Một con số khác ở Tour năm 2021, tỷ lệ cứu Par trung bình là 58%, nghĩa là 6 hố không lên green tiêu chuẩn kia thì các tay golf chuyên nghiệp cứu được 3-4 hố một vòng. Chưa kể điểm khác biệt là họ có các điểm birdie khác trong scorecard nên vẫn là các vòng đấu âm như bình thường. Như vậy vai trò của shortgame và những cú chip luôn rất quan trọng trong cả một trận đấu.

Tuy nhiên làm thế nào để người chơi nhất quán trong từng cú đánh thì việc này nói dễ hơn làm. HLV Josh Zander top 100 GOLF chia sẻ một bài tập giúp bạn cải thiện cú chip và đạt được sự ổn định chắc chắn cho mình. 

Mách giúp của Josh cực kỳ đơn giản đó là bạn hãy lấy một cây gậy wedge khác, đặt mặt gậy vào mũi chân trái (với người thuận tay phải) khi chuẩn bị chip. Mục đích của việc này đó là giúp bạn đẩy trọng tâm vào cây gậy ở dưới chân khi tay takeway đưa ngang sang chuẩn bị chip. (Hình trên)

“Khi tôi đưa tay về sau là lúc tôi dồn trọng lượng về ngược lại, và sau đó downswing đưa gậy đi với việc giữ trụ trái" 

Chuyển động này giúp người chơi ý thức được việc trọng tâm dồn về trước và không đung đưa cơ thể rời đi so với hướng mục tiêu. 

“Khi tôi dồn về bên trái, bạn thấy có một chút uốn cong ở đầu gối. Khi tôi đưa gậy xuyên qua thì độ uốn cong này cũng biến mất" 

ChipJosh2

Đây là bài tập đơn giản, dễ và khá hiệu quả. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi