Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Short Game

Tư thế set up hoàn hảo để không bao giờ Chip hỏng

Tư thế set up hoàn hảo để không bao giờ Chip hỏng

Theo định nghĩa về cú chip shot trong kỹ năng short-game thì đây là cú đánh mà bóng lăn đi nhiều hơn với khoảng cách carry (tính từ vị trí đánh đến điểm rơi). Cú đánh này liên quan mật thiết đến Putt bóng, và thực tế bạn sử dụng kỹ thuật Putt bóng cho cú chip là cách hoàn hảo để kiểm soát lực cũng như khoảng cách. 

Tại sao nó lại giống nhau vì chip là cú đánh cũng xử lý ở khoảng cách gần. Một tư thế thiết lập thế đứng (set up) phù hợp sẽ giúp bạn có sự ổn định nhất quán mặt gậy vào bóng và dễ dàng kiểm soát khoảng cách. Bạn cần biết, kỹ thuật chip bóng là một chuyển động nhỏ bên dưới hông đưa gậy đi từ bên này sang bên kia. Như vậy các set up là điều đầu tiên quyết định đến cú đánh của bạn. 

Dưới đây là tư thế giúp bạn không bao giờ bị hỏng chip:

1, Cầm ngắn gậy lại hơn sát bên dưới cán grip

2. Hai chân hẹp lại khoảng chiều rộng của đầu gậy giữa hai gót chân

3. Trọng lượng và xương ức nên hướng về phía trước so với bóng gôn trong toàn bộ cú đánh.

Cách thực hiện và lý do tại sao nên có tư thế set up chuẩn trước khi chip:

- Đưa gậy về sau ít và đưa đi

- Khi gậy qua cỏ, bóng sẽ bật bay lên

- Cầm gậy thấp xuống giúp bạn điều tiết được lực nhẹ đi hơn

- Hai chân hẹp lại giúp bạn hạn chế sự quá linh hoạt của chân và thực hiện cú chip tự nhiên từ sau ra trước ở phạm vi ngắn.

- Ngoài ra việc thế đứng hẹp còn giúp bạn dễ tưởng tượng cùng với kỹ thuật Putt. Một chuyển động nhỏ, sẽ hạn chế lỗi lớn. 

- Khi bắt đầu cú đánh, giữ và kết thúc trọng lượng dồn về trước và phần thân trên như nghiêng về mục tiêu. Khi bạn hướng nghiêng về trước với mục tiêu thì cán gậy sẽ cũng nghiêng nhẹ theo với bạn

- Tránh đẩy tay quá xa về trước, bạn thể khiến cho cạnh đáy gậy đâm nhiều vào đất. Lời khuyên hãy để cán gậy theo đường thẳng với cơ thể bởi phần thân trên đã được tự động nghiêng theo về phía mục tiêu rồi. 

- Khi bạn nghiêng về mục tiêu, nó cho phép vai trước thả rơi một chút gần hơn hướng xuống mặt đất. Khi vai xoay về hướng mục tiêu, điều này sẽ giúp bạn đưa gậy lướt quả cỏ ở vị trí phù hợp, dưới và sau bóng. 

Một cú chip hoàn hảo là khi mặt gậy đi vào bóng trước khi xuống mặt cỏ và vai sẽ tự động tạo ra cách vào bóng tốt với tư thế setup chính xác lúc ban đầu. Do đó câu chuyện tư thế đứng ban đầu tốt, tạo cú đánh như cú putt bóng cơ bản với một chút chuyển động của vai và cánh tay sẽ cho phép gậy lướt qua cỏ dễ dàng trong chuyển động đi về phía trước. Tuần thủ những điều trên bạn sẽ có cú chip tốt. Hãy biến cú chip của mình thật đơn giản nhất có thể. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi