Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Short Game

Sử dụng Bounce để nâng cao nghệ thuật Chip

Sử dụng Bounce để nâng cao nghệ thuật Chip

Cách sử dụng Bounce trong cú chip đóng vai trò rất quan trọng đến kết quả và hướng bóng bay. Dưới đây là những mách giúp:

1 – Nếu bạn thường vào bóng quá sâu, nguyên nhân do nghiêng cán gậy nhiều

Ở tình huống này, độ bounce bị giảm và khiến cho đáy mặt gậy trở lên sắc hơn do hướng thẳng vào cỏ. Tác dụng của độ Bounce không được tận dụng tốt và bạn dễ đánh thẳng ăn sâu vào bóng và xúc lên nhiều đất, thầm chí gậy còn không thoát đi được. Trong những fairway mềm, thì những cú đánh như này thường dẫn đến thảm hoạ.

Bounce2

2 – Nếu bạn là một tay golf có khả năng Shallow tốt, độ Bounce không ảnh hưởng quá nhiều nếu nói là không cần.

Một tay golf có khả năng Shallow - kéo gậy khi downswing vào bóng, khi đó phía cạnh sau đáy gậy sẽ vào đất trước, kéo bóng thẳng lên trên không trung dễ dàng. Bản chất của Bounce chính là ngăn không cho mặt gậy 'gặm' thẳng vào đất. 

bounce3

3 – Có rất nhiều cú đánh khác nhau quanh green, vị trí bóng nằm đóng vai trò quan trọng để việc thực hiện cú đánh của bạn. 

Khác với một người chơi có Shallow tốt, thì thông thường việc vận dụng độ Bounce khá linh hoạt ở từng tình huống và cú đánh mong muốn. Nếu bạn cần thực hiện một cú đánh bổng và có độ dừng nhanh ở vị trí bóng nằm khó thì với việc độ Bounce quá nhiều, sẽ khó khăn trong việc đưa cạnh gậy sâu dưới đáy bóng hơn. Nhưng rủi ro là rất lớn bởi quay lại ở trường hợp 1 khi bóng dễ ăn vào đất. Bạn cần rất dứt khoát và thanh thoát ở cú đánh này. 

4 – Nếu bóng ở vị trí đẹp, bạn có nhiều cơ hội hơn để đưa bóng đi dù có đánh lỗi. 

Dù bạn không sử dụng nhiều độ Bounce thì mặt đất cũng giúp gậy vào bóng tốt lúc Impact. Tuy nhiên trong nhiều vị trí bóng đẹp bạn vẫn gặp những cú đánh tệ. Hãy tận dụng tối đa khả năng đánh có thể. 

bounce1

5 – Độ bounce ít không phải không có lợi 

Ở những sân links, với mặt fairway cứng không được phun nước, việc sử dụng độ Bounce ít rất được ưa thích. Bạn dễ dàng đưa mặt gậy vào bóng và hiệu quả mà không sợ ăn nhiều đất. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi