Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Short Game

Cải thiện shortgame ngay lập tức

Cải thiện shortgame ngay lập tức

Golf ngoài kỹ thuật bài bản thì feeling (cảm giác) là điều rất quan trọng. Để có cảm nhận tốt với những cú đánh đòi hỏi người chơi có một quá trình tập luyện. Đặc biệt với những cú chipping.

ShortgameImp01

Kỹ thuật cơ bản

Đối với nhiều người chơi golf việc thực hiện những cú đánh ngắn rất khó khăn. Hãy bắt đầu đi từ những bước cơ bản. Một mách giúp cho hầu hết tay golf là sử dụng kỹ thuật putting trong những cú chipshot. Sử dụng gậy có độ loft vừa phải (gậy 8 là một gợi ý) và sử dụng cách cầm gậy như khi gạt bóng. Tư thế đứng chân hẹp và gần bóng, phần gót gậy hơi hướng lên đôi chút so với thông thường. Sau đó thực hiện cú đánh như kỹ thuật gạt bóng. Bóng sẽ bay bật lên hướng về phía hố giống như putt bóng.

Mách giúp về Tempo (tốc độ, nhịp)

Một trong những vấn đề mà các golfer gặp phải với những cú chip thường là tốc độ. Người chơi thường quá vội vã vào bóng từ đỉnh backswing. Thông thường điều này xuất phát từ sự lo lắng do tư duy quá nhiều về kỹ thuật chipping. Để giảm thiểu đi sự phức tạp, hãy nhớ đến kỹ thuật putting áp dụng trong những cú chip sẽ trở nên hữu ích. Ở tư thế chuẩn bị, nắm gậy không quá chặt và đếm '1' khi gậy ở đỉnh backswing và đếm '2' khi downswing. Duy trì tập luyện kỹ thuật này sẽ giúp người chơi cảm nhận tốt hơn về nhịp độ của một cú chip như thế nào.

Để ý backswing

Sẽ có nhiều người chơi vẫn quen việc thực hiện cú backswing quá mức về phía sau điều này có thể gia tăng tốc độ và bạn cần phải kiểm soát được gậy khi xuống. Nếu những tay golf đang gặp khó khăn về shortgame, chuyển động này có thể khiến họ phải trả giá. Thay vào đó nắm gậy như gậy putter, giữ vững chắc cổ tay và thực hiện backswing ngắn lại chút. Điều này sẽ giúp người chơi kiểm soát tốt hơn tốc độ của cú đánh.

Lựa chọn gậy Hybrid

Đừng quên rằng, gậy Hybrid cũng là lựa chọn tốt cho chipping. Kỹ thuật vẫn giống nhau từ cách nắm gậy và động tác như putting, sử dụng tốt phần vai để kiểm soát nhịp điệu. Bạn nên nhớ rằng, điểm ngọt của gậy Hybird đưa bóng bật tốt hơn gậy sắt. Việc cần thực hiện lúc này là làm sao cho kỹ thuật này càng trở nên đơn giản đến mức có thể. Dành thời gian thực hành nhiều sẽ giúp người chơi cải thiện thành tích trên sân đấu.

Golfedit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi