Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Short Game

Lob shot

Lob shot

1 KHỞI ĐẦU THẬT TỰ NHIÊN

Theo truyền thống, các tay golf đều được hướng dẫn cách mở rộng thế đứng và mặt gậy, sau đó là động tác đánh swing vào quả banh để tạo ra cú lốp bổng. Về mặt kỹ thuật, đây là động tác rất khó thực hiện, vì đó là vào thời điểm chưa có phát minh về lob wedge. Hiện nay, chúng ta đã có loại loft mở rộng đến hơn 640 và có tạo ra được nhiều cú đánh khác nhau, tuy nhiên nó vẫn mang rủi ro cao. Tôi ủng hộ một thế đánh tự nhiên – đặt 2 chân vuông góc với vạch mục tiêu, cân đối trọng lượng 50/50 và đặt quả banh nằm ngay giữ 2 chân. Động tác chuẩn bị này đơn giản hơn rất nhiều – nó dễ thực hiện và giúp bạn có được một cảm giác tự tin cao.

2 SWING VÀ LOFT

Khi tôi đã nói ở trên, những loại lob wedge tân tiến hiện nay đều có đủ loft để tạo ra cú banh cao và thấp một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng loft gậy bạn đang sử dụng phải hoạt động như tại điểm tiếp banh. Hãy thực hiện cú swing vừa phải theo khoảng cách mà muốn quả banh bay bao xa. Giữ phần ngực tại vị trí trung tâm khi thực hiện cú đánh và đảm bảo rằng bạn đang đánh mặt gậy xuống phần dưới của quả banh. Vị trí tư thế đánh tự nhiên là vị trí cho bạn nhiều cơ hội để đánh gậy đúng điểm mục tiêu và đưa banh bay bổng lên cao.

3 TẬP ĐÁNH VỚI BANH NHỰA

Giống với những cú đánh greenside và nhẹ, yếu tố yêu cầu ở đây là cảm giác đánh của bạn. Không có một bí quyết nhanh gọn nào ngoài việc dành nhiều thời gian tập luyện cho nó. Tập luyện với banh nhựa là cách tốt nhất để cải thiện động tác đánh của mình. Với trọng lượng nhẹ, chúng sẽ dễ hơn cho bạn để tập đánh banh bổng, nhưng vẫn tạo ra độ xoáy như 1 quả banh thiệt. Tôi ủng hộ phương pháp tập luyện này, vì đây là cách tuyệt vời để cải thiện cảm giác đánh cho bạn.

4 TẬP ĐÁNH MỤC TIÊU

Khi bạn phải đánh grip bằng những kỹ thuật cơ bản. Tôi muốn bạn phải định hướng được mục tiêu đánh cho mình. Trong tập luyện, hãy đặt 1 vật thể bất kỳ nằm phía trước bạn để đánh banh bay bổng qua nó. Điều này giúp bạn hình dung được hướng banh và áp dụng đúng loft gậy khi thi đấu chính thức. Vật cản nhằm mục đích giúp bạn tập trung hơn vào khả năng xử lí cú đánh, thay vì cứ mãi châm bẫm vào các động tác kỹ thuật.

5 TẠO RA CÚ ĐÁNH AN TOÀN

Thực tế cho thấy rằng loại cú đánh này luôn được yêu cầu trong lúc tập luyện. Nếu bạn không tập luyện đúng thời điểm, thì đừng hy vọng bạn sẽ thi đấu hiệu quả trên sân. Với cú banh cắt bổng, bạn sẽ thực hiện động tác swing dài cho cú banh ngắn, và khả năng đi trệch mục tiêu là rất cao. Vì vậy, nếu không dành thời gian tập luyện hợp lí, thì không ai có thể thực hiện được nó, và cứ tiếp tục bảo thủ theo lối đánh sai lầm của mình. Không thực hiện cú putt dài, thì cú chip đưa banh đến hố cát cũng không phải là một thảm họa.

Theo FairwayVietnam

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi