Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Swing

Swing mới của Rickie Fowler

Swing mới của Rickie Fowler

Là những người yêu golf thì không thể bỏ qua được cái tên Rickie Fowler - tay golf sở hữu phong cách thời trang đẹp. Fan hâm mộ của anh rất đông và người ta luôn mong golfer sinh năm 1989 có được nhiều danh hiệu. Thế nhưng mọi thứ vẫn rất lận đận khi Fowler vẫn chưa có thêm những chức vô địch. Rickie Fowler theo học Butch Harmon, thầy cũ của Tiger để tìm lại mạch chiến thắng. Việc đầu tiên mà Rickie Fowler đang thay đổi chính là cú Swing của mình.

Swing cũ của Rickie Fowler:

RickieFowlerOldswing1

Theo dõi Rickie Fowler swing từ thời kỳ đầu thì chúng ta thấy anh ấy khi lên đỉnh backswing tay nằm ngang (khá bẹt). Rickie bắt đầu với cú swing mà đưa đầu gậy ra xa ngoài tay, rồi khi downswing, mặt gậy xuống thấp hơn so với mặt phẳng swing. Nó khiến tay anh ấy hướng ra ngoài trên đường đi xuống, và tạo ra một góc tấn công dốc tại thời điểm mặt gậy impact bóng. 

“Cần một nghiên cứu về hình học cho cú swing của Rickie Fowler. Đầu gậy của Fowler có chút hình dạng chữ D ngược. Nó thẳng lên trong quá trình backswing sau đó là đi thấp bên dưới trong quá trình downswing,” Yarwood nói.

Yarwood chia sẻ thêm: “Một số người chơi hiểu rằng anh ấy shallow quá mức khi downswing. Điều này khiến gậy không còn lựa chọn nào khác ngoài việc di chuyển cực kỳ nhanh xuống trong phần thứ hai của quá trình downswing. Kiểu swing này bạn sẽ quá tốt với gậy sắt ngắn hoặc trung bình, nhưng sẽ không tốt lắm khi gậy dài hơn vì bạn không thể lấy lại góc tấn công.”

Swing mới của Rickie Fowler

RickieFowlerNewSwing

Theo dõi Rickie Fowler thi đấu ở Hawaii tuần qua thì bạn có thể thấy Swing của anh ấy đã được điều chỉnh. Thay vào đó, Rickie Fowler đã tập trung nhiều hơn vào mặt phẳng swing trong suốt cú đánh và ít phụ thuộc vào thời gian để điều chỉnh đầu gậy. Cú xoay mới này có hình chữ “C” hơn là “D ngược” như trước đây mà anh ấy đã sử dụng khi còn là một tay golf trẻ.

Yarwood nói: “Anh ấy đưa đầu gậy vào sâu hơn một chút. Đầu gậy đang đi vào và đi lên nhiều hơn. Nó làm cho trục dốc hơn một chút khi đi xuống, nhưng vẫn nằm trên mặt phẳng, và sau đó đầu gậy đi thấp khi đi vào quả bóng ở cuối cú xoay.”

Với đầu gậy di chuyển qua lại trên một quỹ đạo tương tự, giờ đây Fowler có thể tạo ra góc tấn công sâu hơn, điều này sẽ mang lại sự ổn định hơn với gậy sắt dài và gậy gỗ của anh ấy.

Yarwood nói: “Đó không phải là một cú swing hoàn chỉnh, nhưng anh ấy đã tạo ra rất nhiều bước đột phá. Và để thay đổi cú swing của bạn cần rất nhiều can đảm.”

Đôi khi để mọi thứ đi đúng hướng, cần có sự thay đổi triệt để. Rickie Fowler đã chấp nhận những thay đổi đó, và bây giờ tất cả chúng ta sẽ chờ đợi kết quả.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi