Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Swing

6 trình tự tạo nên cú Swing 'mượt mà' của Louis Oosthuizen

6 trình tự tạo nên cú Swing 'mượt mà' của Louis Oosthuizen

Để duy trì một phong độ ổn định qua thời gian, Louis sở hữu một cú swing đáng mơ ước của nhiều người. Rất nhiều người thích ngắm Louis swing vì trông nó mềm mại và mượt mà. Mọi thứ với Louis trông đơn giản và cái cách anh thi đấu vô cùng thong dong. Tuy nhiên để có được như vậy, nhà vô địch The Open 2010 đã phải làm việc cực kỳ chăm chỉ, tập luyện không ngừng. Anh tập trung vào một cú swing đơn giản nhất, không động tác thừa, dành phần lớn thời gian vào tập duy trì nhịp điệu và sự cân bằng. Điều này theo anh có mối quan hệ mật thiết với hướng mục tiêu và tư thế cơ thể. Khi mà những tư thế động tác cơ bản đã vào đúng thì động swing của bạn sẽ được vận hành một cách tự nhiên và mềm mại.

Cùng xem 6 yếu tố để giúp Louis Oosthuiszen duy trì được sự tập trung, cân bằng và xác đinh hướng tốt. 

louis-sequence-1

1, Thế đứng

Louis như đứng trên gót chân và khá gần bóng. Điều này giúp anh tránh việc tay hạ quá thấp. Nó buộc Louis phải giữ chuẩn tư thế khi đánh.

2. Động tác đưa sang

Động tác đưa gậy sang phản ánh chất lượng của cả cú swing. Mũi gậy hướng lên trên theo phương thẳng đứng với đầu gậy nối liền với cánh tay.

3, Đỉnh swing

Louis có cơ thể khá linh hoạt và anh ấy có thể xoay vai và tay lên đỉnh backswing rất nhẹ nhàng. Mặc dù xoay hết cỡ về sau nhưng phần thân dưới của anh ấy vẫn rất vững vàng, dính chặt ở nền đất. 

louis-sequence-2

4, Động tác swing xuống:

Khi downswing, vai kéo xuống và khuỷu tay của Louis như hạ xuống ép sát vào người, cả hai kết hợp với động tác hông xoay nhanh, tạo ra sức mạnh giải phóng mặt gậy khi vào bóng. 

5, Vào bóng:

Louis có một sự kết hợp hoàn hảo giữa nhịp, tốc độ và thời gian khi vào bóng. Một sự chuẩn chỉnh đến kinh ngạc và tạo nên một cú đánh mềm mại không tưởng.

6, Giải phóng đầu gậy:

Khi Release mà mặt gậy của Louis không bị đóng, nó thực sự là một bài tập rất kỳ công. Không có hiện tượng vẫy, gập cổ tay. Anh ấy sở hữu cú thả tay đi một cách tự tin mà không sợ bóng sẽ sang trái. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi