Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Swing

Học được gì từ Swing của Hideki Matsuyama

Học được gì từ Swing của Hideki Matsuyama

Nếu bạn đang muốn học cách hoặc đơn giản chỉ muốn cải thiện cú swing của bạn, làm y hệt theo thần tượng của bạn hay những golfer hàng đầu đôi khi cũng không phải là điều tốt do mỗi người đều có sự đặc biệt và đặc trưng của họ. Nhưng đối với Hideki Matsuyama, cú swing của anh ấy lại là một thứ gì đó rất đáng để xem và học tập theo.

“Có một khoảng thời gian giữa backswing và downswing của anh ấy,” Jim McLean, một huấn luyện viên kinh nghiệm chia sẻ. “Điều đó cho phép anh ấy điều chỉnh lại tư thế và kết quả là một cú downswing tuyệt đẹp. Chính khoảnh khắc dừng lại đó khiến cú swing của Hideki trở nên rất đặc biệt.”

“Tôi thực sự không cố để dừng” Matsuyama chia sẻ.“Khi tôi lần đầu đến với PGA Tour 2013, tôi thấy mọi người đưa bóng đi được rất xa, và ngay lúc đó tôi nhận ra động tác takeaway của mình phải nhanh hơn nếu muốn đưa bóng đi xa hơn.Tôi đã rất muốn giảm tốc độ backswing của mình, và tôi nghĩ đó chính là lúc mình cảm nhận được việc dừng lại.”

Giống như Bob Murphy và Cary Middlecoff, Matsuyama dừng lại trước khi bắt đầu downswing vì anh không muốn quá vội vã vung gậy và đưa bóng đi. Và việc đó đã khiến anh tiến xa trên bảng xếp hạng.

Bạn có nên dừng không?

Huấn luyện viên McLean cho rằng mặc dù việc dừng lại có thể gây ra sự đứt quãng trong quá trình swing của bạn, nhưng việc này cũng có rất nhiều lợi ích. Nếu bạn có thể dừng lại chỉ trong một khoảnh khắc ngắn sau khi hoàn thành động tác backswing thì khả năng đánh bóng của bạn có lẽ sẽ được cải thiện.

“Khi dừng lại, bạn có thể nhận thức được vị trí và tư thế của bạn khi đã ở điểm kết thúc của backswing,” McLean cho hay. “Liệu cơ thể của bạn đã cân bằng chưa? Mặt gậy của bạn mở hay úp? Lợi ích của việc có thời gian để hỏi những câu hỏi trên sẽ giúp bạn có một tư thế tốt hơn và cải thiện động tác downswing của bạn.”

Một lợi ích khi dừng lại đó là nó cho phép bạn có follow-through tốt hơn.Thông thường, các golfer nghiệp dư dồn rất nhiều sức mạnh của họ khi bắt đầu downswing và không giữ được cho đến cùng.Gây ra sự không đồng đều về lực đánh.

“Nhìn chung, dừng lại sẽ giúp bạn cải thiện khả năng căn thời gian, giải quyết các vấn đề về mặt gậy, cho bạn thời gian suy nghĩ về tư thế và giúp bạn có một cú đánh bóng tốt hơn."

Một điều lưu ý cho những ai muốn tập việc này: “Hãy cố gắng làm chủ bản thân và không ngay lập tức downswing với tất cả sức lực của bạn. Hãy từ tốn tăng tốc swing khi gần đến vị trí tiếp xúc bóng hơn,” HLV McLean khuyên nhủ. “Với những ai mới tập, chỉ khựng lại một chút thôi cũng có thể giúp cải thiện động tác backswing trước khi bắt đầu downswing.”

Dưới đây là bộ ảnh SWING cực đẹp của Hideki Matsuyama:

Hideki-Matsuyama-swing-sequence-1

Hideki-Matsuyama-swing-sequence-2

Hideki-Matsuyama-swing-sequence-3

Hideki-Matsuyama-swing-sequence-4

Hideki-Matsuyama-swing-sequence-5

Hideki-Matsuyama-swing-sequence-7

Golfedit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi