Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Swing

Vị trí bóng như thế nào là chuẩn với gậy Hybrid?

Vị trí bóng như thế nào là chuẩn với gậy Hybrid?

Vị trí đặt bóng hợp lý với gậy Hybrid tùy thuộc vào vị trí bóng nằm như thế nào. Gậy Hybrid hay còn gọi là gậy Rescue, là một loại gậy lai giữa gậy sắt và gậy gỗ. Đây là cây gậy giúp ích rất nhiều cho các golfer khi gặp các tình huống khó và bóng nằm ở các vị trí bất lợi. Gậy Hybrid được thiết kế với đầu gậy được gia tăng thêm trọng lượng, tiết diện nhỏ gậy gỗ.

VitribongHybrid 

Quy tắc đơn giản đầu tiên cần lưu ý là không có một vị trí bóng cố định chuẩn nào cho gậy Hybrid.

Nguyên tắc này chỉ ra rằng, nếu bóng nằm cao so với nền đất, lúc đó vị trí bóng giống với việc bạn sử dụng gậy gỗ (fairway wood). Bóng đặt về phía trước tư thế đứng, trọng lượng cơ thể dồn hơn về phia chân phải. Đảm bảo chắc chắn là tư thế bạn đứng giúp bạn swing mềm mại và trơn tru nhất từ vị trí bóng nằm. Góc phóng bóng lên càng tốt, cơ hội đưa bóng bay lên đúng với quỹ đạo và đạt khoảng cách cần thiết sẽ hiệu quả hơn. 

Gậy Hybrid được sử dụng cho đủ các vị trí bóng nằm, nếu bóng nằm lõm vào mặt cỏ, lời khuyên cho người chơi là sử dụng cách đánh như với gậy sắt. Lúc này đưa bóng vào giữa tư thế đứng và tay cầm gậy đưa về phía trước bóng- điều này sẽ giúp bạn tạo ra được nhiều hơn một cú Strike xuống, ép mạnh vào bóng lúc va chạm (impact). Trọng lượng cơ thể nên chia đều hơn sang hai chân như ở tư thế setup ban đầu. 

Như vậy vị trí chính xác cho gậy Hybrid là như thế nào? Thực sự là vô nghĩa. Không có một cách tạo lập cụ thể cho vị trí bóng với gậy Hybrid bởi còn tùy theo cách bóng nằm. Nếu bóng nằm cao, tận dụng lợi thế đó, swing cơ bản và đưa bóng bay cao và xa. Nếu bóng nằm hõm vào mặt cỏ,  đưa bóng về dịch phía sau hơn so với tư thế đứng, đánh xuống và ép nén mặt gậy tạo lực đưa bóng bay khỏi vị trí nằm. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi