Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Swing

Làm sao để sửa lỗi đánh bóng quá cao

Làm sao để sửa lỗi đánh bóng quá cao

Chia sẻ của thành viên NTN 

"Hôm nay ngồi cả ngày để xem các trang Web về Golf của Ba lan thì em thấy được một bài viết về cách sửa đánh bóng cao, nó có mấy điểm chính, hôm nay e chưa thử và cũng chưa hiểu được chính xác 100% ý của bài viết nhưng e cứ tạm post những ý cơ bản của bài viết ra để mọi người tham khảo nếu ai đó có cái lỗi bóng cao mà mất khoảng cách như em."

Set up

- Grip bình thường như cách bạn đã quen, tuy nhiên cố gắng để cánh tay phải hơi trùng và thấp hơn cánh tay trái, có nghĩa là so với thân người thì tay phải gần với thân người hơn (em chẳng hiểu cái này là dư lào vì đêk có hình vẽ, bác nào hiểu thì giải thích cho em phát, em dịch cũng khá sát với bài viết đấy ạh)

- Vị trí của gậy hơi đưa về đằng trước (cán gậy chỉ vào giữa đùi), mặt gậy đóng khoảng 30 độ. Nếu bạn thấy bóng hook sau cú đánh thì cũng ko nên bận tâm vì sửa cú này thì vẫn tốt hơn là sửa cú slice.

Back swing

-Hãy đảm bảo rằng khi thực hiện động tác back swing, đầu gối phải của bạn chuyển động càng ít càng tốt, khi gậy ở điểm cao nhất, cố gắng cảm nhận đc trọng tâm dồn vào mép trong chân phải (mịa, quá khó, có bác nào cảm nhận đc nó ko ạh)
Khi tập động tác này, bạn hãy lấy một quả bóng đặt ở dưới đất, sau đó dẫm mép ngoài của bàn chân phải lên, tức khắc bạn sẽ nhận ra sự khó khăn trong chuyển động gối phải và trọng tâm sẽ dồn vào mép trong chân phải một cách tự nhiên hơn.
.......
Down swing

-Luôn ưu tiên tốc độ của động tác ở mức độ bằng hoặc nhỏ hơn back swing (thế sao ko nói mịa nó là khi down thì phải xuống gậy chậm thôi, cái bọn Châu Âu nhiều khi cũng phức tạp quá thể)
-Tốt nhất để kiểm soát tốc độ là khi đưa gậy lên điểm cao nhất, bạn hãy ngừng lại ở trên không một khoảnh khắc ngắn độ 1s, sau đó mới đưa gậy xuống. Dĩ nhiên một cú đánh hoàn hảo luôn ko có điều này, nhưng khi tập thì đây sẽ là cách giúp bạn cảm nhận được sự điều chỉnh gậy và tốc độ của swing.
.........
Finish

Một cú finish hoàn hảo sẽ giúp bạn đưa bóng bay vừa tầm và ko mất khoảng cách. Ở động tác nay, xoay hông là đặc biệt quan trọng vì nó quyết định cho bạn thực hiện được sự thả sức và follow through, giữ nhịp điệu và sự mượt mà của cú swing. Vị trí của người, đặc biệt là phần hông khi finish phải vuông góc với đường mục tiêu.
....vv.....vvv

Qua bài viết này e cảm thấy có một sự trùng hợp với ý kiến của Roo về sự chuyển động của đầu gối phải, như vậy chắc phải có cái gì đó đúng ở đây, tuy nhiên vẫn phải hỏi lại cho chắc.

Chia sẻ của thành viên Clubmaker:

Đơn giản lắm anh ạ, rất tiếc em không có hình minh họa,
Những lý do sau đây: Một là anh swing quá nhanh, và có thể đánh swing upside down, như thế sẽ tạo bóng back spin nhiều và không xa.Khi đánh anh cố gắn kéo tay ra sau, không nên swing từ trên cao xuống mà swing từ sau tới. Vì khi swing down nếu từ trên cao xuống thì mặt gậy tiếp xúc với bóng nó sẽ xúc bóng lên và xoáy nhiều hơn. Còn từ sau tới nó sẽ đẩy bóng đi xa hơn và ít xoáy hơn.

Chia sẻ của thành viên 1688:

"Giống Em, hôm qua ra range tập lại, dùng 6i phang cũng chỉ khoảng 110-120 (lúc lên sân thì trung bình được 130-140), và bóng thì 'xây nhà cao cao mãi'. Em nghĩ có thể do 02 lý do, một là lúc tiếp xúc bóng, để mặt gậy ngửa quá. Em lôi cây P ra thử lại đúng dáng đó thì bóng gần chạm trần lưới và chỉ đi được 50-60 yard, lý do thứ hai là lúc finish, nói như thế nào nhỉ, em không biết trình bày ntn, up-swing cao quá phải không nhỉ, gậy chỉ đưa quá vai, nhưng em lại finish cao hơn, cả khuỷu tay nhô cao lên... chả biết có đúng không. Mai em ra thử lại xem ntn. Nhưng bóng đi cao thế thì khoảng cách ngắn lại mất 10% đấy bác NTN nhỉ?"

Chia sẻ của thành viên Bất lực:

TO HIT THE BALL HIGH...
Make your normal swing without trying to lift the ball into the air (i.e., hanging back on your right foot through impact). Your wedges have enough loft to get the job done. To ensure that you get the height you need, swing to a full finish with your hands high above your left shoulder.

TO HIT THE BALL LOW...
Swing a longer club easier — this is the simplest way to lower trajectory and knock off backspin (the spin that causes the ball to rise). Also, choke up on the handle, play the ball back in your stance and chop off your follow-through when your hands reach shoulder height.

Chia sẻ của thành viên ROO:

"Theo kinh nghiệm của em thì 90 % bác khịu chân phải, thẳng chân trái khi downswing, trong khi phải mở trái và đẩy phải ;D ;D ;D. Bác thử xem có đúng không nhé."

Theo Golfvn.net

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi