Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Kiến thức

GolfEdit Q&A: Tại sao lại gọi là Golf, Golf là gì?

GolfEdit Q&A: Tại sao lại gọi là Golf, Golf là gì?

Nguồn gốc từ Golf:

Từ 'Golf' không phải là từ viết tắt của bất cứ thứ gì. Thay vào đó, nó bắt nguồn từ ngôn ngữ học của tiếng Hà Lan là 'kolf' hoặc 'kolve', có nghĩa khá đơn giản là 'cây gậy'. Trong phương ngữ Scotland vào cuối thế kỷ 14 hoặc đầu thế kỷ 15, thuật ngữ tiếng Hà Lan thì từ 'kolf' được ghi là 'golf' hoặc 'gouff' và sau đó vào thế kỷ 16 được chuyển hoàn toàn thành 'golf'.

Mối liên hệ ngôn ngữ này là một sự phản ánh rất rõ về hoạt động giao thương thương mại đầy sôi động giữa các cảng Hà Lan và các cảng trên bờ biển phía đông Scotland từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17.

Một số học giả cho rằng trò chơi 'kolf' của Hà Lan, chơi bằng gậy và bóng trên những con kênh đóng băng vào mùa đông, đã được các thủy thủ Hà Lan mang đến bờ biển phía đông của Scotland, nơi nó được chuyển lên các vùng đất rộng liền kề nhau, lộng gió (sân links) mà chúng ta biết đến thành một bộ môn trên các sân ngày nay. 

kolf

Định nghĩa về Golf:

Theo định nghĩa trong các từ điển về Golf thế giới, thì nó dược định nghĩa rất đơn giản: đây là một trò chơi mà người tham gia sử dụng những cây gậy chuyên dụng để đưa bóng vào lỗ bằng một vài cú đánh trong 1 hố, hoặc 9 hay 18 hố liên tiếp.

Nghĩa hiểu khác nhưng không chính xác:

Đã có nhiều người cho rằng, Golf là viết tắt của cụm từ: gentlemen only; ladies forbidden. Lý lẽ mà họ đưa ra nghe có vẻ đúng, đó là thời xưa, bộ môn golf là chỉ dành cho những người đàn ông và phụ nữ không được chơi. Phải mãi sau này thì Golf mới được phổ biến và người chơi là nữ mới được tham gia. Tuy nhiên thực tế trong lịch sử, một trong những người chơi đầu tiên và truyền cảm hứng tới nhiều thanh nhiên hay giới quý tộc Scotland lại chính là một phụ nữ, bà là nữ hoàng Queen Marry. Tuy nhiên do ảnh hưởng việc hoàng gia nên bà đã phải dừng chơi. Sự kiện này đã diễn ra gần 500 năm trước. 

MarryQueen

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi