Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Kiến thức

Chọn gậy Driver phù hợp với golfer có tốc độ Swing 100 dặm/giờ

Chọn gậy Driver phù hợp với golfer có tốc độ Swing 100 dặm/giờ

Hiện nay công nghệ Fitting gậy đang rất được chú trọng đặc biệt là về chiều dài cán, góc mở, độ nặng và sự đàn hồi của cán gậy. Nếu bạn muốn cải thiện GAME của chính mình, hay có một cây gậy Driver ''ưng cái bụng'' nhất. Với golfer có tốc độ Swing 100 dặm/ giờ thì nên chọn lựa gậy Driver như thế nào?

Độ cứng cán gậy

Cán gậy tốt là yếu tố đầu tiên quyết định và ảnh hưởng tốc độ swing của bạn. Theo biểu đồ chỉ số cán gậy do nhà sản xuất thiết bị Golf của Taylor Made chỉ ra, bạn sẽ phù hợp với cán gậy cứng (Stiff) hoặc siêu cứng (Extra Stiff) nếu sở hữu tốc độ Swing từ 100 dặm/giờ trở lên. Cán R(phổ thông) thì sẽ bị vẫy nhiều cho những tay chơi swing nhanh. Bạn có thể sẽ đưa bóng đi xa hơn với cán mềm hơn chút nhưng quá khó để kiểm soát được hướng đi, đặc biệt khắc trị lại gió. Kịch bản đưa bóng vào cát hay nước là rất thường xuyên xảy ra. Các nhà thiết kế sân golf luôn khéo léo đặt bẫy ở những khu vực mà phần lớn người chơi sẽ đánh tới, do đó chỉ một chút lệch lạc sẽ khiến cuộc chơi của bạn xoay chiều. 

Chiều dài cán gậy

Mặc dù chiều dài cán gậy tăng lên trong những năm gần đây. Theo lý thuyết thì gậy Driver dài hơn và nhẹ hơn sẽ sản sinh ra tốc độ đầu gậy lớn hơn và đưa bóng đi xa hơn. Các chuyên gia về gậy chia sẻ rằng, chiều dài cán gậy Driver bán ở Ship hiện tại vào từ 45,5-46,5 icnhes là quá dài cho phần đa các golfer. Việc sử dụng cán gậy quá dài ngăn cản golfer đạt hiệu năng Swing tới 75%. Hiệu năng này gồm khoảng cách và độ chính xác. Có một con số khá bất ngờ khi chiều dài cán gậy Driver trên PGA TOUR là 44,5 inches ngắn hơn từ 1-2 inches so với ngoài Shop. 

TigerDriver1

Tiger Woods cao 1m85 và sử dụng cậy Driver với cán dài 44,5 inches

Độ mở của gậy

Theo biểu đồ của TaylorMade, đưa ra mách giúp cho người chơi golf với độ mở Loft từ 8-10 độ nếu bạn là người chơi có tốc độ Swing từ 100 dặm/giờ hoặc lớn hơn nữa. Nếu tốc độ swing là 100mph thì độ mở loft từ 10-11 và sẽ là 8,5-9,5 độ nếu tốc độ đầu gậy tăng lên 110 mph. Siêu sao người Bắc Ai Len với cú Swing Speed gậy Driver trên 120mph, anh đang sử dụng gậy TaylorMade M5 (Mitsubishi Tensei CK 70 với độ mở 9 độ. Độ mở mặt gậy Loft liên quan mật thiết đến góc phóng bóng lên từ tee. Nếu bạn giải phóng nhiều năng lượng vào đầu gậy, bạn sẽ gia tăng nhiều độ xoáy backspin. Vì vậy nếu muốn tối đa hóa khoảng cách Driver thì sử dụng độ mở thấp hơn và hạ thấp góc phóng bóng, điều này giảm độ xoáy và sức cản bóng trong không gian để bóng bay xa nhất có thể. Chính vì vậy, độ mở Loft quá cao, bóng sẽ bay bổng lên với nhiều Backspin dẫn đến việc bóng cất lên nhanh và rơi xuống fairway cũng nhanh 

Rorydriver2

Độ nặng của gậy

Gậy Driver dành cho người chơi có tốc độ swing trên 100mph thường nặng hơn. Nó giúp bạn ổn định nhịp điệu (tempo) và nâng cao sự chính xác cũng như vứng chắc. Thực tế với golfer có tốc độ Swing trên 100mph thì gậy Driver không phải là lựa chọn duy nhất. Theo các chuyên gia cho biết, gậy 3 gỗ là lựa chọn không tồi. Bởi cán gậy ngắn hơn Driver và độ mở lớn hơn gậy Driver. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi