Chủ nhật, 29 Tháng 9 2024

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Khám phá
GolfEdit GolfEdit
June 24, 2024, 9:38 am

Nguyên nhân nhóm biểu tình XR gây náo loạn ở Travelers Championship, KLM Open

Nguyên nhân nhóm biểu tình XR gây náo loạn ở Travelers Championship, KLM Open

Đã lâu rồi một cảnh tượng hỗ loạn như vậy gặp lại ở PGA Tour. Một nhóm người biểu tình đã lao vào green hố 18 ở những phút cuối cùng của giải đấu Travelers Championship. Ngay lập tức các cảnh sát, nhân viên an ninh hỗ trợ kịp thời để xử lý vụ việc nhanh gọn nhẹ.

Chung kết Travelers Championship trở nên vô cùng kịch tính khi Tom Kim cần có birdie hố cuối và đợi Scottie Scheffler về par để bước vào loạt playoff. Sự gay cần này được tăng thêm khi nhóm người biểu tình có tên gọi là Extinction Rebellion (XR) đã xông vào green thứ 18 và sử dụng chất giống như phấn để che phủ bề mặt gạt bóng trong thời điểm quan trọng. Trước đó vào Chủ nhật, những người biểu tình XR này cũng đã chặn lối vào tại tòa nhà câu lạc bộ nơi diễn ra giải KLM Open, và cảnh sát đã được gọi đến sân gôn để xử lý. Nhóm biểu tình XR này đã lên kế hoạch khi đồng loạt gây xáo trộn ở cả 2 giải đấu của PGA Tour và DPWorld Tour.

 Động cơ của nhóm Extinction Rebellion (XR)

Những bức ảnh đã được công bố cho thấy nhiều cá nhân của nhóm biểu tình Extinction Rebellion (XR) đã mặc áo phông với màu xanh lá cây được tô bằng phấn đỏ và trắng có dòng chữ: "Không chơi gôn trên một hành tinh đang hấp hối"

Theo như các nhà chức trách thì nhóm XR này không phản đối bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Họ đơn giản tạo ra các cuộc biểu tình nhằm nêu bật nguy cơ biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.

Sau sự cố ngày 18, một thông cáo báo chí từ về vụ náo loạn do XR đã được đưa ra, trong đó tuyên bố rằng: "Vào Chủ nhật ngày 23 tháng 6, giải đấu đã có một chút gián đoạn ít nghiêm trọng hơn nhiều so với bất kỳ sự kiện thời tiết khắc nghiệt nào, đặc biệt là vụ sét đánh ngày hôm trước. Nhóm các nhà hoạt động của XR đã lao vào green hố 18 tại Travelers Championship lúc Scottie Scheffler đang chơi ở lỗ thứ 18".

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta chứng kiến các cuộc biểu tình tại các sự kiện chơi gôn. Gần đây nhất năm 2023, nhóm Just Stop Oil nhắm đến cả The Open tại Royal Liverpool và AIG Women's Open tại Walton Heath. Cả hai lần này cảnh sát đã đều bắt giữ những nhà hoạt động. Just Stop Oil cũng xuất hiện tại các sự kiện thể thao khác như Giải vô địch bi da thế giới ở Sheffield, quần vợt tại Wimbledon.

GolfEdit.com

 

4