Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Khám phá

Những điều thú vị về Presidents Cup 2013

Những điều thú vị về Presidents Cup 2013

Bởi vì trong lịch sử 9 lần thi đấu của giải, đội tuyển Hoa Kỳ đã thắng đến 7 lần, chỉ chịu thua một lần duy nhất vào năm 1998 và bị cầm hòa năm 2003. Trước khi tuyển Hoa Kỳ và tuyển Quốc Tế gặp nhau trong trận đấu chính thức ngày 3 tháng Mười thì kết quả là 7-1-1.

Chiến thắng áp đảo của tuyển Hoa Kỳ trong quá khứ và ngay cả lần đối đầu năm nay hoàn toàn dễ hiểu khi họ có lực lượng quá chênh lệch so với đối thủ. Năm nay, tuyển Hoa Kỳ có đến 6 người chơi có mặt trong top 10 thế giới còn tuyển Quốc Tế thì ngược lại, có đến 6 tân binh.

Dự kiến Presidents Cup 2013 sẽ diễn ra trên sân Muirfield Village, bang Ohio với sự tranh tài giữa 12 tay golf giỏi nhất Hoa Kỳ và 12 tay golf đại diện tuyển Quốc Tế. Trong khi các đội trưởng chưa công bố danh sách cặp đấu, chúng ta hãy cùng điểm lại các sự kiện của giải.

Lịch thi đấu.

Thứ Năm, ngày 3, tháng Mười: thi đấu thể thức Four-balls.
Thứ Sáu, ngày 4, tháng Mười: thi đấu thể thức Foursome.
Thứ Bảy, ngày 5, tháng Mười, thi đấu thể thức Foursome và Four-balls.
Chủ nhật, ngày , tháng Mười, thi đấu đối kháng.

Tỉ lệ đặt cược (Theo Oddschecker)

Nếu bạn muốn thêm hứng thú theo dõi giải bằng cách thi dự đoán kết quả với bạn bè thì đây là tỉ lệ mà bạn nên quan tâm.
Tuyển Hoa Kỳ được yêu thích đến mức có tỉ lệ cược là 2/5.
Tuyển Quốc Tế bị coi là chiếu dưới khi tỉ lệ cược là 9/4.
Thậm chí tỉ lệ cầm hòa của tuyển Quốc Tế được đặt cao chót vót, 12/1.
Adam Scott được chọn làm người chơi giỏi nhất tuyển Quốc Tế với tỉ lệ cược 4/1.
Tiger Woods được chọn làm người chơi giỏi nhất tuyển Hoa Kỳ với tỉ lệ cược 5/1.
Ngoài ra, tỉ lệ đặt cược cho khả năng Woods đoạt danh hiệu người chơi xuất sắc nhất giải là 41/8.

Năm nay, đội tuyển Quốc Tế dưới sự dẫn dắt của Nick Price có đến 7 tân binh lần đầu tham dự Presidents Cup. Đây là số người mới cao nhất lịch sử tuyển Quốc Tế.

Nhân tố quyết định của tuyển Quốc Tế.

Đang có phong độ tốt cuối mùa giải, nhà đương kim vô địch The Masters Adam Scott trở thành trụ cột tuyển Quốc Tế. Nếu như Scott có thể chiến thắng ở thể thức Foursome và Four-balls thì gần như chắc chắn, đội trưởng Price sẽ xếp anh làm nhân vật đối trọng với Tiger Woods ở vòng đấu đối kháng ngày Chủ Nhật.

Quan trọng hơn thế, Scott là ngọn lửa tinh thần cho cả tuyển Quốc Tế. Chiến thắng của Scott không chỉ đơn giản là 1 điểm tích lũy mà còn là niềm tin chiến thắng, thứ mà tuyển Quốc Tế không có và trong thực tế, họ không có nhiều cơ hội. Huấn luyện viên có thể đưa ra chiến thuật hợp lý nhưng chiến thắng của người chơi trận quyết định ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần cả đội.
Như vậy, Scott đang gánh một áp lực nặng nề. Nhưng nếu vượt qua được hoặc đưa được tuyển Quốc Tế đến chiến thắng lần thứ 2, chắc chắn anh sẽ là người chơi hay nhất giải.

Những cặp đấu không thể bỏ qua.

Tiger Woods và Phil Mickelson.

Phần lớn thời gian đánh cặp của họ giống như là váng dầu nổi trên nước. Nhưng điều đó càng khiến người hâm mộ trông chờ vào một ngày đẹp trời nào đó, cả hai thi đấu ăn ý và trở thành cặp đôi hủy diệt ở Presidents Cup.
Có thể năm nay là lần tham dự Presidents Cup cuối cùng của Mickelson, ông sẽ bước vào tuổi 45 ở giải lần kế tiếp. Điều này càng khiến người hâm mộ mong chờ cơ hội được xem 2 tay golf mạnh nhất Hoa Kỳ thi đấu bên nhau. Thật tuyệt vời khi kịch bản mà Woods sẽ phát bóng mạnh, tạo cơ hội cho Mickelson thực hiện cú lốp bóng ôm cờ và Woods là người gạt nhẹ vào lỗ.
Nếu kịch bản trên xảy ra, chắc chắn họ sẽ nghiền nát mọi đối thủ. Và không gì có thể hấp dẫn người hâm mộ hơn khi họ được xếp thi đấu cùng nhau trong ngày thi đấu Foursome.

Jordan Spieth và Keegan Bradley

Đừng nghĩ đền việc Spieth sẽ đấu cặp với một tay golf kỳ cựu như Tiger, Phil hay Steve Stricker.
Có lẽ chàng trai trẻ và Bradley sẽ cùng chơi trong nhiều giải đấu kiểu này trong suốt sự nghiệp thi đấu của họ, vì vậy, hãy để họ làm quen với nhau để trở thành một cặp ăn ý.

Adam Scott và Jason Day

Những nhà chiến lược khôn ngoan thường sẽ cho rằng không nên để hai người giỏi nhất trong đội của bạn chơi cặp với nhau, nhưng chúng tôi không quan tâm đến điều đó.

Đây sẽ là một cặp đôi người Úc tuyệt vời và khó có thể bị đánh bại. Scott là đương kim vô địch The Masters trong khi Jason Day là quý quân của giải. Day cũng về đồng hạng nhì tại U.S Open và đồng hạng 8 tại PGA Championship.
Đó luôn là điều tuyệt vời khi được chứng kiến những tay golf giỏi nhất chơi cùng nhau.

Người Mỹ không cần quá phô trương để giành chiến thắng. Những gì họ cần làm là:

Tiger, Phil, và Stricker tận dụng được lợi thề về kinh nghiệm của mình so với đội hình non trẻ của tuyển Quốc Tế.
Webb Simpson khắc phục mùa giải không có chiến thắng năm nay bằng cách lấy lại phong độ kỳ diệu đã giúp anh giành chiến thắng 3 lần khi đấu cặp tại Presidents Cup 2011.
Spieth tiếp tục đánh bóng vào lỗ vào đúng thời điểm quyết định.
Dufner lại gây sốt với “Dufnering” .

Cơ hội chiến thắng của tuyển Quốc Tế.

Nhìn sơ qua lực lượng của hai đội tuyển, ta sẽ nói tuyển Quốc Tế có cơ hội thắng nếu như… lợn có thể bay. Tuy nhiên, nghiêm túc mà nói, điều này hoàn toàn tùy thuộc vào những tân binh.

Nếu họ có thể quên rằng đây là lần đầu họ có mặt ở Presidents Cup và chơi đúng năng lực của mình thì những chàng trai như Graham DeLaet, Brendon de Jonge, Hideki Matsuyama, Marc Leishman, Brandon Grace và Richard Sterne thực sự có khả năng gây khó khăn cho tuyển Hoa Kỳ.

Những nhà cựu vô địch major như Ernie Els và Angel Cabrera có thể tìm lại ánh hào quang thời hoàng kim.
Một tân binh khác của đội tuyển là Louie Oosthuizen có thể vượt qua trở ngại về sức khỏe. Khi anh ta có thể lực khỏe mạnh, anh ta cũng chơi tốt như bất kỳ tay golf hàng đầu nào trên thế giới.

Dự đoán.

Năm 2011, tuyển Hoa Kỳ giành chiến thắng với tỉ số 19-15 trước tuyển Quốc Tế và Jim Furyk thắng tất cả 5 trận mà ông tham gia.

Với 6 tay golf nằm trong top 10 thế giới hiện nay, tuyển Hoa Kỳ có thể giành chiến thắng trước tuyển Quốc Tế non trẻ dễ dàng như việc nhảy một điệu slow, cho dù vắng mặt Furyk.

Bạn có thể mong đợi một tỉ số chênh lệch hoàn toàn 22-12.

Presidents Cup qua những con số:

{youtube}UDZx-Cu_Zp0{/youtube}

Theo GolfWorld.vn

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi