Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Khám phá

Kỷ lục gia đánh xa 579 yards Kyle Berkshire chia sẻ bí kíp: Ăn sạch, không giãn cơ và thích matxa

Kỷ lục gia đánh xa 579 yards Kyle Berkshire chia sẻ bí kíp: Ăn sạch, không giãn cơ và thích matxa

Cựu vô địch đánh xa World Long Drive đã tạo 'bão mạng' khi có cú đánh kỷ lục 579 yards. Trong một ngày trời mưa, lạnh gió giật 17-20 dặm/giờ tại Rochelle Ranch Golf Club, đã giúp Kyle Berkshire có cú phát bóng đi với tốc độ 233 mph, với điểm rơi lên tới 521 yards và lăn đến 579 yards. Một cú phát bóng đi hơn nửa km thực sự là điều kinh ngạc trong thế giới golf, mặc dù có những sự hỗ trợ từ thời tiết nhưng nói đến Kyle thì ai cũng biết uy lực của ở các sự kiện World Long Drive.

Làm thế nào để học hỏi từ kinh nghiệm đánh xa, với sức mạnh khủng khiếp như Kyle Bershire người năm 2021 đã trở thành người đầu tiên phát bóng vượt 231 dặm/giờ. Dưới đây là những chia sẻ của nhà cựu vô địch đánh xa thế giới năm 2021.

1, Tập thể hình - chạy nước rút

Mục tiêu của Berkshire là tạo ra sức mạnh, và điều đó bắt đầu bằng việc điều chỉnh cơ thể trước khi cầm gậy golf trong tay. Nhưng đối với tất cả các bài tập luyện, Berkshire thực hiện khá đơn giản.

Berkshire nói: “Tôi là một người khá đơn giản khi nói đến việc tập luyện. Tôi chủ yếu thực hiện ba động tác chính trong nâng tạ cỡ lớn là: squat, bench press, deadlift. Tôi thực hiện điều này 3-5 lần một tuần. Tôi tập số lần ít nhưng duy trì mức tạ cao".

Ngoài ra, Berkshire cho biết khi tập luyện cuộc thi World Long Drive, anh ấy thường tập các bài Chạy nước rút vào buổi sáng 3-5 lần mỗi tuần.

“Tôi muốn cơ thể mình quen với việc di chuyển nhanh. Mục tiêu của tôi là tôi muốn tăng cường sức mạnh nhiều nhất có thể mà không cần tăng quá nhiều kích cỡ. Tôi nhận thấy rằng tôi càng to người, lên nhiều kích cỡ cơ thể thì lại càng khó đạt được các thông số quan trọng trong cú swing của mình.”

2, Không cần quá nhiều mẹo, cùng kỹ thuật swing

Theo Berkshire, anh ấy có thể tăng tốc độ và khoảng cách phát bóng mà không cần thay đổi kỹ thuật swing của mình nhiều. Đương nhiên Berkshire vẫn dành hàng giờ trên Driving Range để thực hiện những cú nã đánh đầy uy lực. Là người tập luyện đánh xa, Kyle Berkshire đương nhiên chỉ dành thời gian tập Driver.

Berkshire nói: Tôi sẽ tập phát 300 quả bóng vào buổi sáng và 300 quả bóng vào buổi chiều. Tất cả bằng gậy driver của mình. Tôi sẽ đánh 50 quả khó nhất có thể trong tuần"

Trong phiên tập đánh xa, Bershire sẽ có bài tập swing toàn lực và không quan tâm đến việc bóng đi đâu. Với anh thì không có mẹo gì trong cú swing ngoài việc tập luyện nhiều.

3, Lối sống ăn sạch và ăn rất nhiều

Berkshire tập luyện chăm chỉ trong phòng tập thể dục cũng như trên sân tập và có lối sống năng động. Vì vậy, anh ta cần cung cấp năng lượng cho hệ thống của mình và cũng không để mất quá nhiều khối lượng cơ thể.

Mặc dù Berkshire cho biết anh rất thích các đồ ăn như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và kem nhưng để duy trì trạng thái tốt anh vẫn chỉ ăn các loại thực phẩm nguyên chất tốt cho sức khỏe như thịt nạc, trái cây, rau và carbs để đạt được mục tiêu dinh dưỡng của mình.

Berkshire nói: “Khi chuẩn bị cho vô địch đánh xa thế giới, tôi cần ăn 6.000-7.000 calo mỗi ngày để không bị sụt cân. Vì vậy, tôi cố gắng ăn nhiều thực phẩm sạch nhất có thể. Vào thời điểm trái mùa, như hiện tại, tôi cố gắng ăn khoảng 300 gam protein mỗi ngày, 500 gam carbs và có thể 80 gam chất béo. Tổng cộng con số đó lên tới khoảng 3.600-3.800 calo mỗi ngày vì tôi vẫn đang tập luyện hàng ngày…Tôi chắc chắn sẽ thưởng thức một chút, nhưng tôi coi cơ thể mình như một ngôi đền. Tôi muốn nó hoạt động tốt nhất nên tôi chọn thức ăn cho phù hợp. Vì vậy, nguồn thực phẩm toàn phần sạch có lẽ chiếm 90% khẩu phần ăn của tôi.”

Để có thể nâng cao khả năng đánh xa hơn trong trò chơi của bạn, hãy kết hợp thể dục với dinh dưỡng. Động cơ của cú swing của bạn cần được điều chỉnh tinh tế để theo kịp tốc độ tập luyện và tập gym ngày càng tăng.

4, Tìm được gậy Driver với cán phù hợp

Bạn có thể swing nhanh và mạnh như bạn muốn, nhưng nếu không có trong tay một cây Driver phù hợp, bạn sẽ không bao giờ có thể thực sự tối đa hóa khoảng cách cho cú swing của mình.

Trong túi của Berkshire thường có 3 cây Driver khác nhau dùng cho mục đích khác nhau. Anh ấy có hai chiếc gậy driver cán dài 48 inch là vũ khí thi đấu và một thân gậy ngắn hơn mà anh ấy sử dụng khi thực sự chơi gôn trên sân. Bên cạnh đó đó anh sử dụng cán gậy linh hoạt với độ dài ngắn khác nhau với mục đích đánh như thế nào. Đánh Draw, Fade với cán cứng dài hay cán mềm ngắn hơn. 

Driver mà bạn cần phụ thuộc vào cú swing và mục tiêu của bạn. Để tận dụng tối đa driver của bạn, hãy tham khảo ý kiến của người lắp, thửa gậy đáng tin cậy hoặc chuyên gia địa phương để xem đầu gậy, góc loft, cán, độ uốn flex và chiều dài nào là phù hợp với bạn.

5, Không giãn cơ

Để không bị chấn thương là điều quan trọng để Berkshire tiếp tục mài giũa kỹ năng và xây dựng tốc độ swing. Mặc dù điều này có vẻ trái ngược với một số người, nhưng anh ấy không thực hiện bất kỳ động tác giãn cơ nào trước khi swing hoặc nâng tạ.

“Tôi không giãn cơ,” Berkshire nói. “Tôi không giãn cơ vì tôi nhận thấy khi bạn giãn cơ bị lạnh trước khi tập thể dục hoặc [swing], cơ đó thực sự có thể có nguy cơ chấn thương cao hơn. Bởi vì khi bạn kéo giãn cơ bị lạnh, nó không có tính dẻo dai như cơ ấm.”

Thay vào đó, Berkshire chọn cách thư giãn hơn để vận động cơ bắp.

Berkshire nói: “Một việc khác tôi sẽ làm là mát-xa 3-4 lần một tuần, cố gắng giữ cho các cơ được thông thoáng và thư giãn, được ấm".

6, Đánh thật lực 

Suy nghĩ về cú swing thực sự có thể giúp xác định kết quả cú đánh của bạn. Một số người bị sa lầy vào các quan điểm kỹ thuật hoặc những suy nghĩ về nỗi sợ hãi khiến tạo ra những dao động không đáng có.

Suy nghĩ swing của Berkshire rất đơn giản: “Giết nó đi. Bem thật lực vào”

Anh ấy nói rằng suy nghĩ này giúp anh ấy chuẩn bị tinh thần để swing mạnh nhất có thể. Khi bạn đang tìm cách xé toạc không khí bằng cú đánh của mình, bạn không muốn căng thẳng và chỉ có một mục tiêu là đánh hết cỡ để bóng đi xa nhất có thể. 

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi