Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Khám phá

Rory McIlroy mất 3 triệu đô la vì bỏ qua RBC Heritage

Rory McIlroy mất 3 triệu đô la vì bỏ qua RBC Heritage

Quyết định rút khỏi RBC Heritage của Rory McIlroy có thể khiến anh ấy mất 3 triệu đô la. Đây là số tiền mà PGA Tour sẽ mang lại cho anh ấy trong một phần tư số tiền của Chương trình Tác động Người chơi (PIP).

Rory McIlroy sau nỗ lực lần thứ 9 để hoàn thành GrandSlam Major sự nghiệp tại Augusta National bị sụp đổ khi anh không thể qua cắt. Đó là một sức ép tâm lý với siêu sao người Bắc Ai Len khi mà anh vẫn duy trì được phong độ tốt từ đầu mùa. Tuy nhiên trượt chiếc áo xanh The Masters sẽ vẫn là chủ đề được nhắc đến và có lẽ nó chỉ chấm dứt khi Rory McIlroy vô địch. 

Tuy nhiên, sau khi bỏ lỡ cơ hội ở sự kiện major đầu tiên trong năm, nhà vô địch Major bốn lần sau đó đã tuyên bố rút khỏi RBC Heritage tại Harbor Town Golf Links - một trong những sự kiện được chỉ định mới của PGA Tour với tổng thưởng 20 triệu đô la. Người chơi chỉ được phép bỏ lỡ một sự kiện nâng cao mới này nhưng Rory trước đó đã bỏ qua Sentry of Champions, điều đó có nghĩa là tay golf sinh năm 1989 đã vi phạm quy tắc mà chính anh ấy đã giúp thực hiện một phần.

Việc bỏ lỡ sự kiện ở Nam Carolina sẽ dẫn đến việc McIlroy bị mất một số tiền PIP của anh ấy, khoảng 3 triệu đô la. Khi được hỏi trả lời về vấn đề này, Rory nói: "Quy định là quy định nhưng bạn phải tuân theo"

McIlroy và Tiger Woods là một phần của quá trình ra quyết định dẫn đến các sự kiện ưu tú hơn, hầu hết với số tiền thưởng 20 triệu đô la, được giới thiệu trong mùa giải này trên PGA Tour. Phần thưởng PIP phần nào được gắn với việc hoàn thành các tiêu chí cho mùa giải này, bao gồm việc xuất hiện tại mọi sự kiện được chỉ định và được phép bỏ qua 1 sự kiện.

McIlroy kiếm được 12 triệu đô la khi đứng thứ hai sau Woods trong bảng xếp hạng PIP năm 2022, nhưng đã được trả 9 triệu đô la trong số đó vào tháng 1, Jay Monahan có toàn quyền giữ lại một phần tiền mặt còn lại.

Nhiều người cảm thấy việc tổ chức một sự kiện được chỉ định vào tuần sau The Masters chẳng có ý nghĩa gì, nhưng nhà vô địch Jon Rahm đang phát huy nó giữa tất cả những tay golf lớn khác, và giờ có vẻ như Rory McIlroy sẽ phải trả giá cho sự vắng mặt của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi