Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Khám phá

Collin Morikawa có cơ hội 'chạm' kỷ lục của Tiger Woods

Collin Morikawa có cơ hội 'chạm' kỷ lục của Tiger Woods

Những gì mà Collin Morikawa thể hiện trong năm nay đều rất ấn tượng. Có hai chức vô địch gồm WGC-Workday Championship và The Open Championship. Bên cạnh đó màn đánh 63 gậy ở ngày 4 Olympic cũng giúp anh về đồng hạng 3, chỉ thua ở loạt playoff cuối cùng trước tay golf người Đài Bắc Trung Hoa cho tấm huy chương đồng. 

Collin góp mặt ở WGC FedEx St Jude tuần này để tranh tài cùng các hảo thủ hàng đầu thế giới như Dustịn Johnson, Brooks Koepka, Hideki Matsuyam, Justin Thomas, Rory McIlroy, Jordan Spieth. Giải đấu không có sự góp mặt của Jon Rahm người tái mắc Covid 19. Đây chính là cơ hội để Collin Morikawa có thể chạm tới một kỷ lục của Tiger Woods, khi trở thành tay golf nhanh thứ 2 trong lịch sử leo lên vị trí số 1 thế giới, với điều kiện Collin Morikawa vô địch WGC FedEx St Jude. Tiger Woods chỉ cần 290 ngày kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp để leo lên số 1 thế giới. Và nếu thành công ở WGC FedEx St Jude, Collin sẽ lên số 1 thế giới sau 2 năm 2 tháng. Mặc dù con số này vẫn còn lớn hơn nhiều so với Tiger Woods, tuy nhiên đó sẽ là cột mốc trong sự nghiệp của Collin. Nhưng để đăng quang WGC FedEx St Jude cũng rất khó khăn.

Sau vòng 1, Harris English bứt phá với ngày đấu 62 gậy (-8), trong đó 9 đường đầu anh đánh 28 gậy với 7 điểm birdie ngoạn mục. Nửa đường về mắc 2 bogey và ghi thêm 3 birdie giúp English độc chiếm ngôi đầu. Vị trí thứ 2 (-6) thuộc về Ian Poulter, Matthew Wolff, Jim Herman, Carlos Ortiz - người người Mexico có màn trình diễn rất ấn tượng ở Tokyo vừa qua. Bryson DeChambeau trở lại sau khi dương tính Covid đánh 65 gậy (-5) để đúng đồng hạng 6 cùng với Scottie Scheffler, Marc Leishman.

Collin Morikawa khởi đầu chậm với ngày đấu 67 gậy (-3), đứng T13 cùng với Kevin Kisner và Justin Thomas.

Dustin Johnson có nhiều khả năng hơn Collin Morikawa để tiếp quản vị trí số 1 thế giới từ Jon Rahm nếu về ít nhất đồng hạng 2 ở WGC FedEx StJude, miễn là Collin không vô địch. Dustin Johnson có 8 lần trở lại ngôi vương trên OWGR, với 135 tuần và đứng thứ 3 mọi thời đại. Xếp sau Tiger Woods (683 tuần) và Greg Norman (331 tuần).

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi