Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Khám phá

Jack Nicklaus tạo diện mạo mới cho Muirfield Village

Jack Nicklaus tạo diện mạo mới cho Muirfield Village

Đây là một trong những những sự kiện hàng đầu trên Tour cho các Pro và người hâm mộ, nơi quá quen thuộc vợi địa điểm tổ chức Muirfield Village. Nhưng năm nay sân đấu này sẽ có một diện mạo mới theo đúng ý của huyền thoại 18 lần vô địch Majors.

Sự kiện năm 2021 sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác biệt khi golfer với biệt danh Gấu vàng đã tự tay thay đổi cải tạo từ vị trí tee, khu vực green, định hình lại khu vực fairway, thêm bunker và cũng thay thế những điểm bất hợp lý theo xu hướng thi đấu hiện tại. Jack Nicklaus tin tưởng rằng Muirfield Village sẽ là cuộc kiểm tra trình độ tốt cho các Pro và đem đến những trải nghiệm thú vị hơn cho các thành viên CLB.

1, Jack Nicklaus trực tiếp theo dõi thi công

Huyền thoại 81 tuổi đã đến tận sân golf để theo dõi quá trình cải tạo Muirfield Village theo thiết kế mới. Ông có mặt bất cứ lúc nào đơn vị thi công cần hỏi ý kiến. Thực tế đây là sân đấu được coi là con cưng của Jack. Nơi diễn ra sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời ông. 

2. Sân golf phù hợp cho mọi trình độ

Phiên bản mới Muirfield Village theo Jack sẽ phù hợp hơn cho tất cả các cấp độ kỹ năng. Ông cho biết rằng mục tiêu không phải là làm cho sân khó hơn, mà là làm cho nó tốt hơn - và không chỉ là một sân tốt hơn cho những người chơi tầm cỡ mà còn cho tư cách thành viên của câu lạc bộ.

Một số Vị trí backtee được thiết kế dài với 150 yards hơn, nhưng khu vực tee trước thì lại thuận lợi hơn với khoảng cách vừa phải. Vị trí Fairway sẽ khó với các Pro chơi đặc biệt là điểm bóng rơi, nhưng lại thuận lợi với các tay golf nghiệp dư, các thành viên của CLB với điểm rơi dễ dàng hơn.

3, Khu vực green đều được làm và cải tạo lại

Green ở Muirfield Village được cải tạo hoàn toàn ở tất cả các hố. Nicklaus đã đẩy 7 khu vực green sâu về sau. Ông muốn green có nhiều vị trí cắm cờ hơn, tạo ra những thách thức hấp dẫn.

4, Sự thay đổi lớn ở hố 15

Một sự thay đổi đáng chú ý cho fan khi đứng ở teebox hố 15, khi backtee được kéo dài thêm 37 yards và khu vực bóng dự kiến rơi ở fairway được hạ thấp xuống 15 feet. Một khu vực gò lớn ở cạnh green trước đây đã bị bỏ đi và nối liền với con lạch khô trước đây, đã được bơm đầy nước, tạo nên thử thách mới. 

muirfield-15

Hố 15 được cải tạo cả green và khu vực hồ nước xung quanh.

Bên cạnh đó, khu vực green hố 4, nhỏ nhất sân nay được cải tạo thành lớn nhất. Trước đây việc những cú tấn công cờ đưa bóng dính chặt là khó nhưng bây giờ cuộc chơi sẽ thay đổi. Khu vực phát bóng ở backtee cũng được kéo dài. 

Rất nhiều cải tạo, sửa đổi của sân chỉ diễn ra trong chưa đầy 1 năm để chuẩn bị cho sự kiện The Memorial lần thứ 46 sẽ diễn ra trong tuần này từ 3-6/6.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi