Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Khám phá

Golfer đánh 66 gậy ở hố 17 TPC Sawgrass được Golf Channel mời đánh lại sau 25 năm và kết quả?

Golfer đánh 66 gậy ở hố 17 TPC Sawgrass được Golf Channel mời đánh lại sau 25 năm và kết quả?

Vào năm 1986, Angelo Spagnolo đã đi vào 'sách đỏ' của sân TPC Sawgrass khi lập kỷ lục đánh 66 gậy hố 17. 

Ngày 19/6/1986 Angelo Spagnolo, 31 tuổi làm quản lý ở cửa hàng ở Fayette City, Pennsylvania đã đi vào huyền thoại sân TPC Sawgrass. Anh đánh tổng cộng 27 quả bóng xuống nước từ tee và drop zone ở hố 17 PAR3 sân TPC Sawgrass. Spagnolo không thể làm cách nào để đưa bóng lên green với mọi nỗ lực. Cuối cùng nhân viên điều hành luật của sân phải yêu cầu anh gạt bóng dần xung quanh đường ven hồ để đưa lên đường nhỏ lối dẫn đến green. Anh ghi số gậy 'gây choáng' - 66 gậy ở hố 17 này. Kết thúc 18 hố, Spagnolo đánh tổng cộng 257 gậy. Một kỷ lục vô tiền khoảng hậu và 'hiếm' có lần gặp. 

AngeloSpagnolo03

Angelo Spagnolo (năm 1986) nhận kỷ niệm chương vì thành tích đánh tệ nhất lịch sử sân 

Tưởng đánh giỏi mới nổi tiếng nhưng đánh tệ như Spagnolo cũng được quan tâm. Đúng 25 năm sau, vào năm 2011 kênh truyền hình GolfChannel đã 'tri ân' thành tích này của anh bằng việc mời Spagnolo đánh lại ở hố 17 sân Stadium TPC Sawgrass. Lúc này Angelo đã 56 tuổi và thân hình nặng nề hơn.

Có rất nhiều khẩu hiệu cổ vũ ông trước màn tái diễn này như: "Angelo Army - chiến biên Angelo" - "fix the 66! - xử lý con số 66 đi". Rất trang trọng, starter đã đọc rất to tên ông cho sự kiện 'đặc biệt' của Golf Channel: "Sau đây, xin được mời lên tee xuất phát, tay golf chơi tệ nhất thế giới đến từ Pennsylvania - Angelo Spagnolo".

AngeloSpagnolo04

Spagnolo phát quả đầu tiên và thứ hai đều xuống nước. Quả thứ ba bóng bay xa về phía sau green về bên trái. Spagnolo mất thêm 1 bóng ở khu cứu bóng này trước khi đưa được quả bóng thứ 4 lên green. Nhưng khi lên green anh bị trọng tài sân báo anh đã cải thiện vị trí bóng do không thả lại ở Divot và bị phạt hai gậy, thực hiện lại cú đánh. Anh phải mất thêm 30 gậy nữa mới đưa bóng lên Green. Sau 3 cú gạt cuối cùng Spagnolo đã hoàn thành hố với 44 gậy. Trở lại sau 25 năm, thành tích của Angelo Spagnolo đã từ 66 gậy còn 44 gậy. Nhưng điều bất ngờ hơn là tình huống phạt gậy của Spagnolo sau đó được trọng tài PGA TOUR xem lại và xác định anh đã làm đúng luật không cải thiện vị trí bóng nằm. Nhân viên luật sân đã xử lý sai tình huống và khiến Spagnolo phải trả giá thêm bằng 30 gậy. 

Dù kết quả như vậy nhưng Angelo Spagnolo vẫn vui vẻ và luôn yêu mến hố 17 TPC Sawgrass. Một kỷ lục khác biệt nhưng tạo nên một câu chuyện thú vị về người đàn ông không bỏ cuộc, luôn thả mình vào trận đấu. Đôi lúc với Golf thành tích chưa chắc đã quan trọng bằng tinh thần thi đấu.

 

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi