Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Góc nhìn

Tại sao không nên chơi golf quá nhiều trong ngày?

Tại sao không nên chơi golf quá nhiều trong ngày?

Ảnh hưởng đến sức khỏe người chơi

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng golf là một trong những môn thể thao phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Golf hợp thị hiếu thị trường bởi môn thể thao này giúp rèn luyện sức khỏe và còn hỗ trợ làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên ít ai biết sự thật khi tập luyện golf quá nhiều lần trong ngày sẽ gây ra các tác dụng phụ.

Tác dụng phụ đầu tiên có thể thấy rõ là ảnh hưởng sức khỏe của người chơi. Khi chơi golf có nhiều động tác phải sử dụng phần tay, chân và hông nên việc bạn ở trên sân quá lâu sẽ ảnh hưởng đến các khu vực trên. Điều này khiến cho cơ thể bạn dễ bị mỏi, mệt và có thể bị chấn thương đến ống chân, hông, phần cổ tay và bàn chân của bản thân. Đặc biệt khi chơi golf tại những nơi có địa hình đồi núi, cây cối và bụi rậm thì cơ thể càng dễ bị mỏi hơn. 

Bên cạnh dễ bị chấn thương do sự mỏi cơ thể thì bạn có thể gặp phải tình trạng đau thắt lưng do chuyển động khi vung gậy. Có một vài nghiên cứu đã nhấn mạnh rằng lực truyền qua cột sống thắt lưng trong cú đánh golf là rất lớn. Do đó, golfers dễ bị chấn thương về thái hóa thắt lưng sớm và số lượng này ngày càng tăng vì sự lạm dụng chơi golf nhiều lần trong ngày.

Dễ tạo cảm giác chán nản vì thời gian chơi quá dài

Trong giới golf thường lưu truyền hiện tượng “bể golf” với những lời than phiền: 

  • Hôm nay anh/em/tớ đánh bể quá!!! 

Đây là trạng thái người chơi không đạt được kỳ vọng golf như ban đầu bởi nhiều lý do liên quan tới kỹ thuật, độ bền sức lực, tinh thần và một vài yếu tố ngoại cảnh khác. Khi bạn chơi golf trong thời gian quá dài, hiện tượng trên có khả năng sẽ đến nhanh thôi. 

Tác dụng phụ tiếp theo là khiến người chơi golf cảm thấy không còn hứng thú như ban đầu. Việc chơi golf liên tục trong một ngày sẽ làm golfer cảm thấy nhàm chán, vì khu vực và lối chơi được lặp lại nhiều lần khiến họ sinh ra cảm giác không còn thú vị. Đặc biệt, thời gian chơi golf cho một trận giao lưu là từ 3 giờ đến 5 giờ tùy vào tốc độ chơi của flight và điều kiện sân nên việc chơi nhiều vòng khiến golfer dễ sinh ra tâm lý uể oải, đuối sức. 

Trong trường hợp cần thiết, bạn phải tập luyện golf để thi đấu hoặc đang tham gia thử thách thì vòng chơi golf lý tưởng nhất là 18 - 36 holes cho một ngày. Golf vốn thú vị vì lối chơi đa dạng và khu vực đánh golf có nhiều thử thách, kích thích ham muốn chinh phục khó khăn trong lòng các golfer. Vì vậy, việc chơi golf vừa đủ trong một ngày giúp bạn giữ được niềm đam mê của bản thân. Ngoài ra, không nên quá lạm dụng golf sẽ dễ khiến cơ thể bị đuối sức và dễ nản chí.

Hiệu quả vòng chơi không được như mong muốn

Tác dụng phụ cuối cùng là kết quả vòng chơi không được như kỳ vọng của bản thân. Như bạn đã biết, một vòng chơi golf lý tưởng sẽ rơi vào khoảng 18 - 36 holes tối đa trong một ngày. Nếu bạn vượt quá con số trên thì thứ nhất cơ thể sẽ phản kháng lại vì bị đau cơ, thứ hai là tâm lý dễ bị lung lay và nản chí khi kết quả không như mong đợi. Chính vì thế, điều chỉnh lại thời gian và vòng chơi golf hợp lý sẽ giúp bản thân nâng cao kỹ năng. Đồng thời cơ thể của bạn sẽ được nghỉ ngơi hợp lý hơn. 

Đối với những tay golf lâu năm thì họ đã có kinh nghiệm trong việc điều chỉnh lối chơi, thời gian và vòng chơi golf phù hợp với bản thân. Vì thế mà bản thân họ không bị những ảnh hưởng trên chi phối và vẫn giữ được “lửa” đối với golf. 

Tuy nhiên khi bạn là người mới thì nên đi tham khảo huấn luyện viên hoặc người đã có kinh nghiệm để họ chỉ dẫn. Dù sức hấp dẫn golf có lớn đến đâu thì chơi golf vừa phải sẽ tốt cho cơ thể và giúp phát huy tối đa vai trò cải thiện sức khỏe và tinh thần.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi