Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Góc nhìn

Những 'thế khó' của người mới tập chơi golf

Những 'thế khó' của người mới tập chơi golf

Sốt ruột chờ ra sân

Những người mới tập chơi luôn có tâm lý tập luyện thật nhanh để lên sân, điều này có thể vui lúc đầu nhưng lại thường trực nhiều nguy hại nếu bạn muốn theo đuổi golf.

Golf khác với các bộ môn thể thao khác. Bộ môn này bắt buộc phải có sự tập luyện đúng kỹ thuật trong thời gian nhất định để tạo phản xạ cũng như rèn luyện cho bản thân thói quen chuyển động. Không phải bạn cứ dốc toàn lực vào quả bóng là chúng sẽ bay. Và thông thường, việc các golfer mới chơi lao ra sân trong khi chưa vững kỹ thuật chơi sẽ khiến cho trang giấy trắng vốn dĩ nên được viết những dòng ngay ngắn, nay lại trở nên nguệch ngoạc khó kiểm soát.

Không biết bắt đầu từ đâu

Nếu bạn không học golf thông qua trung tâm hay thầy cô, thường sẽ rất khó để tập luyện bài bản ngay từ ban đầu. Người mới sẽ dễ rơi vào “ma trận” của các lối chơi “trendy” nhất mà quên đi những bước cơ bản. Hay việc chắp vá, cóp nhặt chỗ nọ, chỗ kia và áp dụng vào kỹ thuật còn non yếu của mình sẽ khiến cuộc chơi của bạn mất đi lợi thế ngay từ ban đầu.

Việc thông tin mở và đa chiều trong thời đại ngày nay cũng khiến các golfer mới hoang mang khi bắt đầu học hỏi. Mỗi người hãy tự trang bị cho mình bộ kiến thức cơ bản về golf và hãy tìm hiểu một cách có chọn lọc.

Dễ bỏ cuộc

Cho dù bạn đã tập luyện hăng say trên sân tập, được dìu dắt bởi những vị thầy chuyên nghiệp, và đã có đầy đủ các kiến thức chuẩn về golf, thì không lấy gì đảm bảo rằng bạn sẽ duy trì hoạt động chơi golf của bản thân.

Đúng thế, đây chính là một trong những bộ môn khiến người chơi dễ rơi vào trạng thái mất kiên nhẫn, nản chí dẫn đến bỏ cuộc sớm. Về lý do, có hằng sa số nhưng có lẽ hai yếu tố lớn nhất là thời tiết và yêu cầu kỹ thuật cao đã cản bước nhiều golfer mới chập chững những cú swing đầu tiên chọn cách từ bỏ. Nhưng tin tôi đi, một khi đã biết cách chơi và chơi quen, bạn sẽ “nghiện” đấy.

Cơ thể cần thời gian để thích nghi

Không giống như chạy bộ, đạp xe hay gyms, chơi golf có sự tác động nhiều lên phần cơ vai, lưng và với những ai vô tình tập sai kỹ thuật thì các nhóm cơ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thông thường, các golfer mới tập chơi sẽ phải chấp nhận cơn đau cơ dai dẳng từ vài ngày tới vài tuần cho tới khi chính thức làm quen được với các chuyển động của golf.

Lời khuyên

Có ba lời khuyên gửi tới những ai có ý định bắt đầu với golf cách chinh phục bộ môn này hiệu quả.

Đầu tiên, bạn hãy giữ cho mình sự đều đặn và kiên trì khi mới tập chơi. Không cần bạn phải tập luyện quá nhiều giờ, nhưng hãy đảm bảo mỗi phút trên sân tập là xứng đáng. Để đạt được hiệu quả, hãy bắt đầu đúng ngay từ đầu, từ cách cầm gậy, set up vị trí đứng và cách swing.

Tiếp theo, bạn hãy thử tập luyện với một vị thầy giỏi và đừng học quá nhiều thứ ngay từ ban đầu, cũng như đừng nôn nóng để ra sân. Đôi khi, chỉ cần bạn của ngày hôm nay giỏi hơn bạn của ngày hôm qua 0,01% cũng đủ để bạn bật xa. Sau một năm nhìn lại, bạn sẽ thấy những nỗ lực của việc cố gắng giỏi từng chút một sẽ bền vững hơn việc để cho kỹ thuật golf “trồi sụt” không theo lộ trình.

Và cuối cùng, bạn hãy yêu golf bằng cả con tim, và golf sẽ gửi lại bạn những món quà của sự nhẫn nại, của sự đam mê. Những món quà mà mọi golfer đều mong muốn đạt được. Hy vọng rằng qua bài viết trên, những golfer mới tập chơi được tiếp thêm động lực để theo đuổi golf. Với golf, đừng từ bỏ, rồi một ngày bạn sẽ hái được trái ngọt.

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi