Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Góc nhìn

8 nỗi sợ của các nữ golfer

8 nỗi sợ của các nữ golfer

Tất cả chúng ta đều biết rằng golf là một trò chơi khó chinh phục và ngay cả khi bạn đã thành thạo các kỹ thuật về golf, vẫn có rất nhiều yếu tố bên ngoài có thể khiến trò chơi của bạn đi chệch hướng và gây suy sụp tinh thần.

Và dưới đây là 8 điều mà nhiều phụ nữ sợ nhất.

Bunker

women2

Nếu có một cú đánh khiến nhiều phụ nữ khiếp sợ, thì đó là cú bunker shot. Áp lực bắt đầu tăng lên ngay sau khi bạn phát hiện ra, "Ôi không, nó đã biến mất trong bunker!" và sau đó bạn hết hy vọng rằng bạn đã nhìn nhầm và quả bóng đã rơi xuống trúng hố cát. Bạn lo lắng đi đến bẫy cát với tâm trạng đi xuống, sau đó cảm giác này sẽ tăng lên nếu bạn phát hiện ra rằng quả bóng của mình đã cắm vào cát, nằm dưới mép hố hoặc ở ngay phía sau hố cát. Nghe quen chứ?

Không có toilet trên sân

Mỗi vòng golf diễn ra trong vài giờ đồng hồ, nên người chơi golf rất dễ bị hụt hẫng, và khi cần thì phải đi! Không có nhà vệ sinh trên sân, phụ nữ không dễ dàng hoặc thoải mái khi tìm một nơi an toàn sau một cái cây. Hầu hết phụ nữ thà cố gắng giữ cho đến khi họ trở lại clubhouse, nhưng sau đó thật khó để tập trung vào việc chơi golf khi bạn đang vội vã đi! Nó cũng đáng lo ngại đối với phụ nữ đang đến kỳ của họ.

Áp lực từ nhóm chơi sau

women3

Khi bạn đứng trên fairway hoặc trên khu putting green chuẩn bị thực hiện cú đánh tiếp theo, không có gì tệ hơn là lọt vào mắt xanh của nhóm phía sau đang đứng chống nạnh. Có khả năng là bạn đã đợi nhóm phía trước tăng tốc, nhưng bạn đột nhiên cảm thấy vô cùng áp lực và quyết định chịu trách nhiệm hoàn toàn về tốc độ chơi. Thay vì dành thời gian để chơi, bạn thực hiện thói quen trước khi đánh một cách vội vàng hoặc bỏ qua nó hoàn toàn, swing quá nhanh và kết quả là một cú đánh không tốt.

Chơi với người giỏi hơn

Hệ thống điểm chấp cho phép những người chơi ở mọi trình độ đều có thể chơi và thi đấu cùng nhau trên một sân chơi bình đẳng, nhưng những phụ nữ có handicap cao thường sợ chơi với những người chơi golf giỏi hơn. “Bạn giỏi hơn tôi rất nhiều”, “Tôi hy vọng tôi không làm bạn thất vọng”, “Tối qua tôi đã gọi cho bạn mình và nói với cô ấy rằng tôi lo lắng khi chơi với cô ấy” là một số bình luận của những golfer có handicap cao.

Tất nhiên, những người chơi giỏi hơn sẽ thông cảm, tất cả chúng ta đều như vậy, nhưng golf là một môn thể thao rất ích kỷ và những người mới chơi phải nhận ra rằng người chơi chỉ quan tâm đến trận đấu của họ, trừ khi họ chơi đồng đội với một golf thủ có handicap cao và sau đó họ sẽ rất vui mừng khi đánh rất nhiều gậy! 

Đánh qua nước

women4

Có điều gì đó về việc đánh bóng qua khu vực hồ nước gây ra sự hoảng sợ. Phụ nữ đứng trên tee box hoặc fairway, xem xét số yard khoảng cách và sau đó suy nghĩ tiêu cực hình thành khi họ cân nhắc liệu mình có khả năng thực hiện cú đánh hay không.

Những người chơi golf thường nói, “Không có nước” để giúp tạo sự tự tin, nhưng thường thì sự căng thẳng đã chiếm ưu thế và cuối cùng điều không mong muốn nhất xảy ra là bóng rơi vào bẫy nước. Đối với những phụ nữ thiếu khoảng cách, điều tương tự cũng có thể xảy ra khi phát bóng nếu có một khu vực nước rộng cần vượt qua trước khi đến fairway.

Thị phi

Trong bất kỳ môi trường câu lạc bộ nào cũng có bè phái, không phải lúc nào cũng tạo ra bầu không khí lành mạnh. Trong hầu hết các trường hợp, đàn ông sẽ công khai bày tỏ bất kỳ sự bất bình nào để chuyển sang chủ đề khác càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, phụ nữ có thể là kẻ thù tồi tệ nhất của chính họ, và do những chuyện thị phi xảy ra sau lưng mọi người, phụ nữ sợ bị lôi kéo chơi với một phụ nữ khác nếu có vấn đề tiềm ẩn hoặc không thoải mái.

Cảm giác tee hố đầu tiên

Mọi người chơi golf đều muốn cú đánh đầu tiên trong ngày của mình diễn ra suôn sẻ, và mặc dù việc có những cảm giác bồn chồn khi phát bóng đầu tiên là điều tự nhiên, nhưng đôi khi chúng ta để cảm xúc lấn át những suy nghĩ chẳng hạn như “Làm ơn đừng đánh vào đầu bóng” “Đưa bóng đi thẳng” bắt đầu nổi lên. Tất nhiên, đàn ông cũng bị căng thẳng khi phát bóng đầu tiên, nhưng phụ nữ có thể rất tự ý thức về khả năng của mình khi họ phát bóng – sợ thất bại, sợ người khác sẽ nghĩ gì.

Trước mặt một nhóm đàn ông, phụ nữ trong tiềm thức tự tạo thêm áp lực cho bản thân để đánh một cú đánh tốt, muốn chứng minh rằng xét cho cùng thì sự chênh lệch trong chơi golf của nam và nữ không quá lớn!

Đụng hàng

Nếu phụ nữ mua quần áo chơi golf từ cùng một cửa hàng, thì rất có khả năng một người phụ nữ sẽ đến điểm phát bóng và thấy một người chơi khác mặc trang phục tương tự hoặc y hệt. Đó là khoảnh khắc “Ôi không!".

Tất nhiên, điều này còn tồi tệ hơn nhiều nếu điều này xảy ra trong một hoạt động xã hội, nhưng vì hầu hết phụ nữ đều tự ý thức về ngoại hình của mình, bản chất con người là họ sẽ đánh giá bộ trang phục phù hợp với họ như thế nào so với người phụ nữ tiếp theo, và họ tập trung vào điều này hơn là cú phát bóng sắp tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi