Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Góc nhìn

Trở thành Vận động viên Golf chuyên nghiệp khó hay dễ?

Trở thành Vận động viên Golf chuyên nghiệp khó hay dễ?

Nguyễn Thảo My tham gia thường xuyên các giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam. Ảnh: VGA Tour

Có thể dễ dàng nhận thấy ở những năm trở lại đây, các giải golf chuyên nghiệp ở Việt Nam đều có sự tham gia của các tuyển thủ trẻ tuổi. Gần đây nhất, Nam A Bank Vietnam Masters 2022 đã quy tụ những cái tên trẻ tuổi tiềm năng như Nguyễn Văn Hòa (2011), Lê Khánh Hưng (2007), Đoàn Uy (2008), Phạm Nam (2006) ... Sự góp mặt của các tuyển thủ trẻ tuổi tại giải đấu đã chứng tỏ nền golf Việt đang phát triển ngày một mạnh mẽ với nhiều tài năng trẻ - tương lai của ngành golf.

Việc tham gia một giải đấu chuyên nghiệp là cơ hội tuyệt vời để các em có thể cọ xát, học hỏi với những tuyển thủ nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là một môi trường không thể nào tốt hơn để các em có thể thử sức mình như một bài "test" để có thể căn cứ và định hướng tương lai cho bản thân. Tuy nhiên, để trở thành một người chơi golf chuyên nghiệp, các vận động viên trẻ cần có một định hướng cụ thể để xây dựng một lộ trình rõ ràng từ khi bắt đầu tập luyện. Ngoài đam mê, người chơi sẽ phải đánh đổi nhiều thứ: thời gian, công sức, tiền bạc và đặc biệt cần một quyết tâm cao độ để theo đuổi đến cùng. Sự khổ luyện đóng vai trò thành công để trở thành một vận động viên golf chuyên nghiệp. Không có tay golf thành danh nào mà chỉ có tài năng bẩm sinh mà không trải qua một quá trình luyện tập, rèn luyện bền bỉ và lâu dài.

Điển hình như Nguyễn Văn Hòa - một trong những golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải đấu Vietnam Masters cũng như VGA Tour, cũng đã làm quen với golf từ rất sớm. Dù mới 11 tuổi, tay gậy nhỏ này đã sở hữu handicap index ở mức 5.0 và đã từng xuất hiện thi đấu ở bảng U12 của Giải Vô địch Nghiệp dư Trẻ quốc gia.

VanHoa11

Nguyễn Văn Hòa - 11 tuổi thi đấu tại Vietnam Masters. Ảnh: VGA Tour

Hay Nguyễn Viết Gia Hân, với handicap index 4.8 ấn tượng ở tuổi 11, Gia Hân đã gặt hái được nhiều thành công từ khá sớm: Hạng 3 Vô địch trẻ Quốc gia 2020 (bảng U9), giải Nhất bảng Nữ Amber Hills-Opening Tournament. Được làm quen và chơi golf từ năm 8 tuổi, Gia Hân đã theo chân bố mẹ ra sân tập luyện. Gia Hân cũng nhận được sự ủng hộ hết mình từ gia đình khi được luyện tập ở môi trường và những huấn luyện viên tốt nhất.

Nếu chọn chuyên nghiệp, đó chắc chắn sẽ là con đường thử thách hơn rất nhiều so với việc giữ tư cách nghiệp dư. Quyết định này sẽ phải đánh đổi nhiều thứ nhưng khi trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, cơ hội của các tuyển thủ trẻ sẽ được mở rộng và phát triển rất nhiều. Cùng với sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn như tập đoàn FLC, Lexus, VinFast hay gần đây nhất là Nam A Bank, đã tạo điều kiện để số lượng giải đấu chuyên nghiệp xuất hiện nhiều hơn, cùng với số tiền thưởng hấp dẫn để tạo động lực cho các tay gậy Việt Nam tích cực tập luyện và tham gia thi đấu.

Những sự kiện thuộc VGA Tour chắc chắn sẽ là một đấu trường mang tính cạnh tranh cao để các golfer trẻ có thể thử sức mình để chuẩn bị một hành trang cho tương lai phía trước. Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) luôn nỗ lực phát triển cộng đồng golf Việt nói chung, và hệ thống giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư nói riêng. Nhằm hướng tới tinh thần hỗ trợ hết mình cho các vận động viên trẻ, tạo dựng một sân chơi trình độ cao, các tài năng trẻ của golf Việt sẽ luôn có có hội để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm với hệ thống Giải Golf Trẻ Quốc gia (VGA Junior) sắp tới. Từ đó, các em sẽ có được một định hướng rõ ràng để tập trung phát triển, từng bước mang hình ảnh vận động viên golf Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi