Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Góc nhìn

Chuyên gia khuyên golfer nên đeo nút tai khi lên sân

Chuyên gia khuyên golfer nên đeo nút tai khi lên sân

Một báo cáo mới trên Tạp chí Y khoa Anh từ một nhóm bác sĩ công bố rằng, những cây gậy Driver thế hệ mới tân tiến ngày nay được sử dụng những bề mặt titan mỏng, tạo ra tiếng đanh thậm chí ồn lớn - có thể lên tới 130 dB. Họ đã tiếp nhận một bệnh nhân là người đàn ông 55 tuổi, người chơi golf 3 tuần một lần, bị suy giảm thính lực tần số cao ở tai phải. Golfer trung niên này đang dùng dòng gậy Driver titan King Cobra LD được 18 tháng cho biết, khi mặt gậy vào bóng có cảm giác như "tiếng súng nổ”. Và cuối cùng người này đã ngừng sử dụng nó. 

Theo phân tích, các cây gậy Driver titan mặt mỏng giúp người chơi golf cải thiện khả năng đánh xa khi chỉ số COR - thông số mô tả hiệu suất truyền năng lượng - là lớn hơn nhiều. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó khi mà COR lớn hơn, mặt mỏng hơn - và ảnh hưởng đến tiếng ồn mà mặt Driver va chạm vào bóng.  

“Các loại gậy làm bằng titan mỏng hơn, chẳng hạn như King Cobra LD, có COR lớn hơn và biến dạng khi va chạm nhiều hơn, tạo nên hiệu ứng tấm bạt lò xo, không chỉ đẩy bóng đi xa hơn mà còn gây ra tiếng ồn lớn hơn,” Các bác sĩ giải thích trong bài viết của họ.

Hitball

Để làm rõ hơn điều này, các bác sĩ đã cho một tay golf chuyên nghiệp đánh 6 quả bằng gậy Driver mặt titan mỏng và 6 cú đánh bằng gậy Driver mặt dầy hơn bằng thép không gỉ. Thì các cây Driver mặt titan tạo ra tiếng đập lớn hơn rất nhiều, đạt mức ồn của một chiếc máy bay phản lực. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi