Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Góc nhìn

13 con số sẽ khiến bạn ngạc nhiên về Ryder Cup

13 con số sẽ khiến bạn ngạc nhiên về Ryder Cup

Cũng ngạc nhiên không kém phần với sự xuất hiện thứ 12 của Mickelson, đây cũng là lần đầu tiên và duy nhất mà golfer này phải cần đến quyền lựa chọn của đội trường để được thi đấu. Nhưng bạn chắc hẳn sẽ còn được nghe rất nhiều điều về Phil Mickelson nữa, vậy bài viết này sẽ tập trung vào những điều mà bạn ít được nghe đến hơn:

51: là tuổi của Raymond Floyd tại Ryder Cup 1993 và giúp golfer này trở thành người nhiều tuổi nhất từng tham dự giải đấu này. Floyd sau đó đưa Mỹ đến chiến thắng với thành tích 3-1 (thắng - thua) bốn năm sau đó với cương vị đội trưởng.

19: là số tuổi của Sergio Garcia tại Ryder Cup 1999 và trở thành golfer trẻ nhất trong lịch sử của giải đấu. Cũng giống như Floyd, Garcia có thành tích 3-1. Nhưng đáng tiếc này Garcia và đồng đội đã để đội chủ nhà có một màn lội ngược dòng ngoạn mục và chiến thắng. Thất bại này có ảnh hưởng không nhỏ đến một Garcia trẻ tuổi lúc đó.

sergio-garcia-golf-ryder

15: là số trận đã thi đấu của cặp đôi nổi tiếng nhất tại Ryder Cup, Seve Ballesteros và Jose Maria Olazabal. Tại sao họ lại thi đấu với nhau nhiều như vậy ư? Bởi vì cặp đôi này rất ít khi thua và có thành tích là 11-2-2 (thắng - thua - hòa).

9: là chuỗi trận thắng dài nhất bởi Gardner Dickinson. Dickinson, người thường được ghép cặp với Arnold Palmer, chỉ thua đúng một trong 2 lần góp mặt tại 1967 và 1971.

gardnerdickinson_1000

8 và 7: là khoảng cách chiến thắng lớn nhất ở bất cứ giải Ryder Cup 18 hố nào và nó đã xảy ra 2 lần trong các trận đấu đơn. Tom Kite đánh bại hoàn toàn Howard Clark trong năm 1989. Fred Couples đã cho Ian Woosnam hít bụi trong cuộc so tài giữa cựu vô địch Masters và số 1 thế giới lúc đó.

CouplesWoosnam

7: là số trận mà Jordan Spieth và Patrick Reed đã thi đấu cùng nhau trong hai lần có mặt tại Ryder Cup (thành tích 4-1-2), và đây cũng là cặp golfer Mỹ có nhiều lần được xếp cặp với nhau nhất.

patrick-reed-fsidk

6: Tiger Woods đã từng được ghép cặp với 12 người trong 7 lần có mặt tại Ryder Cup và có một kết quả đáng thất vọng 9-16-1. Nhưng việc không tìm được ra một người ưng ý với Woods là bởi anh chỉ chơi đúng 1 trận với SÁU trong số 12 golfer đó.

6-0: là thành tích thi đấu tuyệt vời của Jimmy Demaret trong 2 lần thi đấu tại Ryder Cup 1947 và 1951.

5: là số lần mà các golfer là anh em ruột đã thi đấu cùng nhau tại Ryder Cup, gần đây nhất là tại năm 2010 khi Francesco và Edoardo Molinari cùng thi đấu và chiến thắng với đội châu Âu. Bên cạnh đó thì năm 1935, cả 3 anh em nhà Whitcombe là Charles, Ernest và Reg đều thi đấu cho phía châu Âu.

4: là con số kỉ lục mà Ian Poulter đã được chọn bởi các đội trưởng. Poulter được biết đến với kĩ năng chơi golf trong các giải đấu, nhưng anh chỉ có 2 lần thi đấu tại Ryder Cup mà không phải chờ lượt chọn của đội trưởng. Một điều đáng ngạc nhiên hơn nữa đó là Poulter có một thành tích tuyệt vời 8-2-2 trong 3 lần được chọn gần đây nhất. Và giờ thì Thomas Bjorn hi vọng Poulter sẽ tiếp tục điều này.

Ian PoulterRyder

4-0: là thành thích của cặp golfer Larry Nelson và Lanny Wadkins trong lần thi đấu cùng nhau tại Ryder Cup năm 1979. Tuy nhiên đến năm 1987 khi tiếp tục thi đấu cùng nhau thì cả 2 đã không thể tiếp tục chuỗi chiến thắng của mình. Bộ đôi này thua cả 2 trận trước Bernhard Langer và Sandy Lyle.

1: là số lần hole-in-one các golfer Mỹ làm được trong lịch sử giải đấu. Scott Verplank trong lần xuất hiện duy nhất tại Ryder Cup 2006 đã làm được điều này tại hố số 14 trước Padraig Harrington. Verplank dành được 1 điểm dễ dàng nhưng đội Mỹ vẫn để thua với tỉ số 9.5 trước 18.5 của đối thủ.

0: là số chiến thắng tại PGA Tour của Jeff Overton. Hiện anh vẫn là golfer Mỹ duy nhất chưa có danh hiệu PGA Tour nào mà vẫn thi đấu tại Ryder Cup. Overton thi đấu tại Ryder Cup 2010, được ghép cặp với Rickie Fowler. Fowler dù lúc đó cũng chưa có danh hiệu PGA nào nhưng qua thời gian thì hiện con số đó đã là 4. Oliver Wilson cũng là golfer duy nhất bên phía châu Âu cũng không có danh hiệu European Tour nào trước khi thi đấu tại Ryder Cup 2008. Nhưng hiện nay thì Wilson cũng đã có khoảnh khắc của riêng mình tại Alfred Dunhill Links Championship 2014.

Jeff Overton

(Thành tích được tính là Thắng - Thua - Hòa)

GolfEdit. com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi